อดีตลูกจ้างสุดแสบ ลักรถนายจ้าง อ้างแค้นที่ถูกใช้งานหนัก บางวันแทบไม่ได้พัก

ลูกจ้างสุดแสบ วางแผนขโมยรถจักรยานยนต์เจ้านายเก่า แก้แค้นที่ถูกใช้งานหนัก บางวันแทบไม่ได้พัก ต้องการให้เจ้านายมีจิตสำนึกเห็นใจลูกน้อง ไม่ใช่ต้องการเงินเพียงอย่างเดียว ตำรวจตามรวบได้คาห้องพัก “ยกมือไหว้ขอโทษเจ้านาย”

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.สรายุทธ์ อังสุภานิช หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ติดตามแกะรอยจับกุมนายอาบีดีน หมัดตุกัง อายุ 34 ปี หรือบังดีน ชาว จ.สตูล โจรขโมยรถจักรยานยนต์ได้ที่บริเวณลานจอดรถใต้หอพักไม่มีชื่อภายในซอยพงศ์ประยูร ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 อ.หาดใหญ่

พร้อมยึดของกลางรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีเขียว หมายเลขทะเบียบน ขมพ 997 สงขลา ที่ขโมยมาจากหน้าบ้านเลขที่ 36/71 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 4 อ.หาดใหญ่ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหารสัตว์ ตั้งอยู่ในละแวกเดียวกัน เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 ซึ่งเจ้าของได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้แกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดก็พบเบาะแสคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสีแดงเป็นคนขโมยไป จึงตามแกะรอยหาเบาะแสกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือ นายอาบีดีน จึงได้เข้าจับกุมได้คาที่พักพร้อมรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างที่ขโมยมา

จากการสอบสวน นายอาบีดีนยอมรับสารภาพว่าสาเหตุที่ขโมยรถ เพื่อต้องการที่จะแก้แค้นเจ้านายเก่าที่เคยทำงานอยู่ที่ร้านขายอาหารสัตว์ เพราะช่วงที่ทำงานอยู่ที่ร้านทำงานหนักมากเข้างาน 07.40 น. เลิกงาน 17.00 น. ได้ค่าจ้างรายวัน วันละ 350 บาท และบางครั้งต้องทำงานเกินเวลาจนถึงเที่ยงคืนแทบไม่ได้พัก หากอู้ก็ถูกด่าถูกว่า เพื่อน 2 คนถูกพักงานเพราะขึ้นเสียงกับลูกค้า เพราะความเหนื่อยถูกพักงาน 2 สัปดาห์

Advertisement

นายอาบีดีนกล่าวว่า ตนฝืนทำงานอยู่ที่ร้าน 3 เดือน ลาออกพร้อมกับความคับแค้นใจ จึงคิดเอาคืนโดยการขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อแก้แค้น หลังลาออกมา 3 วัน ในช่วงเที่ยงของวันที่ 7 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ได้ขอเพื่อนให้ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่ข้างร้าน เป็นช่วงที่พักกลางวันและปิดประตูร้านกินข้าว ตนลงทุนซื้อเสื้อวินปลอมมาสวมใส่เพื่อไม่ให้ใครสงสัย และเดินไปขโมยรถจักรยานยนต์ขับออกมา แต่ไม่ได้เอาไปขาย เพียงแค่ต้องการแก้แค้นและนำมาใช้เอง

นายอาบีดีนกล่าวว่า ต้องขอโทษเจ้านายที่ขโมยรถมา แต่ต้องการให้คนที่เป็นนายจ้างรู้ว่าให้เห็นใจลูกน้องบ้าง อย่าใช้งานหนักมากเกินไปเพื่อต้องการเงินอย่างเดียว

ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายอาบีดีน ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์หรือรับของโจร

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image