ตร.ประสานศาลฝากขัง ‘ประสิทธิ์’ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เค้นสอบเจ้าตัวยังปากแข็ง อ้างธุรกิจไปต่อได้

ตร.ประสานศาลฝากขัง ‘ประสิทธิ์’ ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เค้นสอบเจ้าตัวยังปากแข็ง อ้างธุรกิจไปต่อได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิ จารุปรัชญ์ รองผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (รอง ผบก.ปอศ.) เปิดเผยว่า ตำรวจ บก.ปอศ.ได้ประสานศาลอาญา ทำเรื่องฝากขัง นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาฐานฉ้อโกงประชาชนและฉ้อโกง ที่ร่วมกับพวก รวม 6 คน หลอกลวงประชาชนมาลงทุนทำธุรกิจรูปแบบต่างๆ จนเกิดความเสียหายมูลค่านับพันล้านบาท ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ค้านการประกันตัว เนื่องจากมีความเสียหายมูลค่าสูง มีผู้เสียหายจำนวนมาก และเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลในการตัดสิน ซึ่งหากอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะปล่อยตัวที่กองปราบปราม แต่หากคัดค้าน ก็จะส่งตัวไปขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

พ.ต.อ.ทัศน์ภูมิกล่าวว่า จากการสอบปากคำนายประสิทธิ์ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาหลังเจ้าตัวเข้ามอบตัวกับตำรวจนั้น เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ และเป็นกรรมการผู้มีอำนาจในระหว่างที่เกิดเหตุตามที่ถูกแจ้งความ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทั้งเรื่องการลงทุน การชักชวนผู้เสียหายหรือการโอนย้ายทรัพย์สินต่างๆ นั้น เจ้าตัวไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ซ้ำยังยืนยันว่าธุรกิจต่างๆ ของบริษัทในเครือยังสามารถดำเนินการต่อไปได้

สำหรับการติดตามจับกุม นายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป ที่ยังหลบหนี ทราบว่า นายประสิทธิ์อ้างว่าจะเป็นผู้ประสานให้เข้ามอบตัว คาดว่านายกิตติศักดิ์น่าจะตั้งหลักก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน แต่ชุดจับกุมของตำรวจกองปราบปรามก็ยังคงสืบสวนติดตามจับกุมอีกทาง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image