สาวสั่งซื้อไอโฟน 7 แต่ถูกเบี้ยว สูญเงิน 4,700 บาท ตร.ช่วยตามได้เงินคืนครึ่งเดียว

อุทาหรณ์ สาวสั่งซื้อไอโฟน 7 แต่ถูกเบี้ยว สูญเงิน 4,700 บาท ตร.ช่วยติดตามได้เงินคืนครึ่งเดียว

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ น.ส.กัญญาภัทร์ ฤทธิ์เดช อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 11 บ้านเวียงน้อย ต.ซำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยเพื่อนสาว ได้นำเอาเอกสารเป็นข้อความที่แชตทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการสั่งซื้อและโอนเงินค่าโทรศัพท์มือถือ จำนวน 4,700 บาท ไปเข้าพบกับ ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มูลเพ็ญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกรณีที่ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไปแล้วแต่ว่าไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไปแต่อย่างใด

น.ส.กัญญาภัทร์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เห็นการโฆษณาทางเพจแห่งหนึ่งแจ้งประกาศขายโทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 7 ราคา 4,500 บาท ตนจึงได้สอบถามไปหาผู้ที่ลงประกาศ ทราบว่าโทรศัพท์ไอโฟน 7 ที่นำมาประกาศขายเป็นโทรศัพท์ที่หลุดจำนำ จึงได้นำมาประกาศขายราคาถูก ตนอยากได้โทรศัพท์ไอโฟน 7 ให้กับสามี ดังนั้น จึงได้สั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง ราคา 4,500 บาท ค่าส่งอีก 200 บาท รวมเป็นเงิน 4,700 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้หญิงคนหนึ่ง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.กัญญาภัทร์เล่าต่อว่า จากนั้นเมื่อสอบถามเกี่ยวกับการส่งสินค้า ปรากฏว่าผู้หญิงที่รับโอนเงินไปแล้วบอกว่าไม่ยอมรับรู้อะไรทั้งสิ้น เพียงรับโอนเงินมาเท่านั้นไม่มีโทรศัพท์ไอโฟน 7 ที่จะส่งให้แต่อย่างใด ตนจึงขอให้โอนเงินจำนวน 4,700 บาทคืนมาให้กับตน แต่ผู้หญิงที่รับโอนเงินไปไม่ยอมรับผิดชอบแต่อย่างใด ตนจึงมาแจ้งความเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.ช่วยเหลือติดตามเอาเงินคืน

ต่อมา ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มูลเพ็ญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้โทรศัพท์ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ของผู้หญิงที่รับโอนเงินไปแล้วโดยแจ้งว่าจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ว่าผู้หญิงคนดังกล่าวขอเจรจากับ น.ส.กัญญาภัทร์ โดยขอชดใช้เงินคืนจำนวน 2,350 บาท เนื่องจากว่าไม่สามารถหาเงินมาคืนได้ทั้งหมด ซึ่ง น.ส.กัญญาภัทร์ได้ยอมรับเงินคืนจำนวน 2,350 บาท และได้มีการโอนเงินคืนมาให้ทันที

Advertisement

“ยังดีที่ได้เงินคืนครึ่งหนึ่งของเงินที่โอนไปจำนวน 4,700 บาท ซึ่งขอฝากถึงผู้ที่ชอบสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟนราคาถูกทางออนไลน์ว่า ขอให้เรื่องของตนเป็นอุทาหรณ์ในเรื่องการสั่งซื้อสินค้าราคาถูกทางออนไลน์ ควรซื้อจากร้านค้าที่เชื่อถือได้จะปลอดภัยมากกว่า ซึ่งตนไม่อยากเสียเวลาทำมาหากินจึงไม่ติดใจเอาความดำเนินคดีแต่อย่างใด” น.ส.กัญญาภัทร์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image