อยุธยาทำสถิติ ตายสูงสุด 5 รายในวันเดียว เตือนคนมีประวัติไปลานผักตลาดไทรีบตรวจหาเชื้อ

อยุธยาประกาศมีผู้ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตในวันนี้ถึง 5 คน ยอดเสียชีวิตสะสม 16 คน และถือเป็นวันที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุด

วันที่ 16 มิถุนายน 64 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รายงานสถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด ได้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 5 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสม มีรวม 16 คนแล้ว โดยผู้เสียชีวิตรายใหม่ 5 คน เป็นคนชราถึง 4 คน แยกเป็นผู้เสียชีวิตในเขต อ.เสนา 2 คน เป็นชายอายุ 89 ปี และชาย อายุ 60 ปี , เขต อ.ผักไห่ เป็นหญิง อายุ 78 ปี , เขต อ.พระนครศรีอยุธยา เป็นชาย อายุ 85 ปี และ เขต อ.บางซ้าย เป็นชายไทย อายุ 51 ปี สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ของวันนี้ มีเพิ่มขึ้นอีก 39 คน ทำให้ยอด ผู้ติดเชื้อโควิดสะสม ของ จ.พระนครศรีอยุธยา มีรวม 1,509 คนแล้ว

ขณะที่สำนักงานสาธารณสุข จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ออกประกาศ แจ้งเตือนถึงประชาชน และกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่มีประวัติเดินทางไปลานผัก ของตลาดไท จ.ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 1 – 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ขอให้ประเมินความเสี่ยง และไปตรวจหาเชื้อโควิด ได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และขอให้ประชาชนทั่วไปเพิ่มความระมัดระวัง ด้านความปลอดภัย กรณีซื้อผักสด จากพ่อค้าแม่ค้ารถเร่

ส่วนโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้ออกประกาศ ขอความร่วมมือ ” งดเยี่ยมไข้ และห้ามนำอาหารและสิ่งของ มาเยี่ยมไข้ผู้ป่วย ในทุกกรณี ” และหากจำเป็นต้องเฝ้าไข้ กำหนดให้นอนเฝ้า 1 คน ต่อ 1 เตียงรักษาเท่านั้น พร้อมแนะนำให้ญาติผู้ป่วย เยี่ยมไข้ผ่านทางโทรศัพท์ หรือวิดีโอคอล เพื่อลดความเสี่ยง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image