ค้าปลีกคึกคัก รับเทศกาลกินเจ แห่ออกแคมเปญ ลด แจก แถม ชิงลูกค้า

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทุกเทศกาลกินเจ ผักสด และสินค้าที่ทำจากพืช จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร และลูกค้าประชาชนที่ถือศีลกินเจเป็นประจำทุกปี โดยสินค้าผักที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรก คือ เห็ดเข็มทอง กระหล่ำปลี ผักกาดขาวปลี มะเขือเทศท้อ ไช้เท้า เผือก ผักบุ้งจีน มะระจีน แตงร้าน และผักกาดหอม
สำหรับเทศกาลเจปีนี้ เพื่อลดค่าครองชีพให้กับประชาชน ได้นำสินค้าในกลุ่มเจจำนวนมาก ทั้งผัก ผลไม้ วัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารเจ เห็ดหอม โปรตีนเกษตร จัดรายการลดราคา พร้อมจัดชุดผักแพคให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อาทิ ชุดผักชาบู ชุดผัดขิงฝอย ชุดผักน้ำพริก ชุดแกงเขียวหวาน ชุดผัดผักสามสหาย น้ำพริกเจเมนูต่างๆ ฯลฯ โดยเรามุ่งเน้นความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นสำคัญ อาทิ โปรแกรมลดราคา 10 บาท เมื่อซื้อสินค้าผัก ผลไม้และชุดผักแพ็คที่ร่วมรายการครบ 3 รายการ ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 ตุลาคม

“ ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่า เทศกาลกินเจปีนี้อาจไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา เพราะพี่น้องประชาชนยังมีความกังวลในเรื่องการใช้จ่าย แม็คโครจึงได้ทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ ให้ทุกคนสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบถือศีลกินเจได้ตลอดเทศกาล และยังเป็นการสนับสนุนผลผลิตการเกษตร ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทยให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” นางศิริพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสำรวจทุกห้างค้าปลีก พบว่า ได้เริ่มนำอาหารเจและวัตถุดิบปรุงอาหารเจ ออกมาจัดจำหน่ายเป็นการเฉพาะ และเกือบทุกสินค้ามีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ

รายงานข่าวจาก ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เครือเซ็นทรัล รีเทล ระบุว่า ได้จัดเทศกาลเจ 2021 รวบรวมสารพัดเมนูเจรสเด็ดพร้อมทาน ราคาเริ่มต้น 19 บาท และวัตถุดิบเจคุณภาพเยี่ยมหลากหลาย ส่วนผู้สั่งซื้อผ่าน www.tops.co.th หรือ แอพพลิเคชั่น Grab รับฟรีคูปองส่วนลดเจนี้ เปย์เลย รวม 150 บาท วันที่ 1-14 ตุลาคม 2564 เพื่อใช้เป็นส่วนลดซื้อสินค้าเจที่ร่วมรายการ ทั้ง เมนูผัด ต้ม แกง ทอด เมนูติ่มซำเจ, เมนูจานเดียวจาก at TASTE ที่รังสรรค์เมนูเจรสชาติใหม่ เช่น ผัดมักกะโรแฮมเบิร์กเจ เส้นใหญ่ผัดหนำเลี๊ยบหมูสับเจ, เมนูเจเพื่อสุขภาพจาก Central Eatery ได้แก่ สลัดออลกรีนและ สลัดเต้าหู้ญี่ปุ่น, เมนูอาหารเจแช่แข็งตราท็อปส์ เช่น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส แกงเผ็ด เป๋าฮื้ออบวุ้นเส้น, เบเกอรี่เจจาก THE BAKER เช่น พายเผือกแป๊ะก๊วยเจ ขนมปังถั่ว 5 สีเจ โดย 2 ค่ายนี้ คาดว่าหลังจากที่ ศบค.มีผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด ลดเวลาเคอร์ฟิว จะทำให้เทศกาลเจในปีนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

Advertisement

 

 

Advertisement

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image