เซเลนสกียัน ยูเครนคุยไปรบไป พร้อมเจรจารัสเซียต่อ

UKRAINE PRESIDENCY / AFP

เซเลนสกียัน ยูเครนคุยไปรบไป พร้อมเจรจารัสเซียต่อ

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ยืนยันว่า ยูเครนยังพร้อมที่จะเจรจากับรัสเซียต่อไป หลังการเจรจาสันติภาพระหว่างยูเครนกับรัสเซียยุติลงตั้งแต่เหตุการณ์ในบูชาถูกเปิดเผย โดยเซเลนสกีย้ำว่า ยูเครนพร้อมเสมอสำหรับการเจรจา และมองหาวิธีใดๆ ก็ตามที่จะยุติสงครามครั้งนี้

เซเลนสกีกล่าวว่า สิ่งที่น่าเศร้าที่เราเห็นการเตรียมความพร้อมในการสู้รบที่สำคัญ ที่บางคนบอกว่าเป็นการชี้ขาดทางตะวันออก แต่ยูเครนพร้อมที่จะต่อสู้ คู่ขนานไปกับการยุติสงครามผ่านการเจรจาทางการทูต

เซเลนสกีกล่าวด้วยว่า เราได้เห็นการระดมกำลังทหารและอาวุธยุโธปกรณ์ในพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ ที่พร้อมจะยึดครองดินแดนส่วนอื่นๆ ของเรา

“ผลของการโจมตีครั้งใหม่ใดๆ ของรัสเซีย จะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ ซึ่วรวมถึงความแข็งแกร่งของยูเครน ความรวดเร็วที่พันธมิตรของเราจะจัดหาอาวุธให้ และความประสงค์ของปูตินที่จะก้าวต่อไป” เซเลนสกีกล่าว

Advertisement

ด้านนายมิกไคโล โปโดยัค ทีมเจรจาสันติภาพของยูเครน กล่าวว่า ประธานาธิบดีเซเลนสกีและประธานาธิบดีปูตินของรัสเซีย จะไม่พบกันจนกว่ายูเครนจะเอาชนะรัสเซียในพื้นที่ทางตะวันออกได้ ซึ่งจะช่วยเสริมสถานะในการเจรจา และว่าเรากำลังต้องจ่ายในราคาที่สูงมาก แต่รัสเซียต้องขจัดภาพลวงตาของการเป็นจักรวรรดิของตนเองด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image