หนุ่มไอเดียเก๋ แต่งเป็นเชฟขายลูกชิ้น ผู้คนตื่นตาพากันซื้อกิน-เซลฟี่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่บริเวณริมถนนมาลัยแมน ตรงข้ามกับที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนา หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. มีประชาชนแห่เดินทางมาอุดหนุนซื้อลูกชิ้นทอดหลากหลายชนิดกันอย่างเนืองแน่นทุกวันจากหนุ่มพ่อค้าแต่งตัวเป็นเชฟ ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีลูกค้าตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุมาซื้อกันเป็นประจำ ซึ่งเจ้าของร้านใช้การแต่งกายด้วยชุดเชฟสีขาวและมีขลิบสีประจำวันทุกวันเป็นสัญลักษณ์ให้กับร้าน

ขณะที่นายชัยพร หรือนุ้ย แก้วประเสริฐ หนุ่มแต่งเชฟ เล่าว่าตนเรียนจบที่วิทยาลัยพลศึกษาสุพรรณบุรี มากว่า 10 ปีแล้ว ช่วงนั้นไปทำงานประจำก็ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงครอบครัวจึงหันมายึดอาชีพขายปลาหมึกย่างที่หน้าวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร บริเวณริมถนนมาลัยแมน แต่ก็มีปัญหาเรื่องของสถานที่ขาย และการเก็บปลาหมึกเพราะปลาหมึกต้องสดใหม่สะอาดมีกรรมวิธีในการทำมากและลูกค้าบางคนไม่กินปลาหมึก จึงหันมาขายลูกชิ้นทอดเพราะลูกชิ้นสามารถทำง่ายกว่า ลูกค้าหลากหลายกว่า และตัดสินใจต่อรถพ่วงข้างมาขอเช่าที่หน้าปั๊มน้ำมันในปัจจุบันเพื่อขายลูกชิ้น เรื่องของการแต่งชุดเชฟหลากสีนั้นตนทำมาตั้งแต่เริ่มขายปลาหมึกแล้ว และปัจจุบันตัดชุดเชฟเพิ่มให้ครบทุกสี

ทุกวันนี้ลูกค้ามักจะขอถ่ายภาพบ้างถ่ายร้านบ้างเป็นประจำเพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ ตนเองออกจากงานมาขายของคิดถูกแล้ว เพราะเป็นงานที่ตนชอบเป็นงานที่ตนรักเป็นเจ้านายของตนเอง ถึงวันนี้กว่า 10 ปีแล้วที่ตนมุ่งมั่นพัฒนาอาชีพของตนมาจนลูกค้าติดอกติดใจทั้งเรื่องของความสะอาด เรื่องของความสดใหม่และวิธีการทอดลูกชิ้นที่ตนจะไม่ยอมให้น้ำมันร้อนจัดจนส่งผลให้ลูกค้าเกิดมะเร็งจากการทอดลูกชิ้น ซึ่งหลายคนไม่สนใจใช้น้ำมันร้อนจัดซึ่งตนพยายามศึกษามาในเรื่องของการทอดลูกชิ้น การทำน้ำจิ้มที่ต้องสด ใหม่ สะอาด ทุกวันเพราะลูกค้าก็เหมือนญาติ เหมือนเพื่อน เหมือนลูกเหมือนหลานของเรา เราต้องการเพียงมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ลูกค้าตลอดเราจึงเดินทางมาได้ถึงในวันนี้ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องถึงบางวันลูกค้าจะลดลงไปบ้างแต่บางช่วงลูกค้าก็มากมายชดเชยกันไป ลูกค้าอยู่ได้เราอยู่ได้ถือว่าช่วยๆ กันไปก็เท่านี้เองเรื่องเงินเป็นสิ่งตอบแทนสำหรับความอร่อยก็เท่านั้นเอง

201602241021106-20090317123636

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image