ชาวดอยเต่าจอด จยย.อาสาช่วย จนท.ดับไฟป่าริมถนน เพลิงลามไหม้รถตัวเองวอดทั้งคัน

วันที่ 3 มีนาคม 2560 เกิดไฟไหม้ป่าบริเวณเขตอุทยานแห่งชาติแม่ปิงเป็นวงกว้าง รอยต่อระหว่างอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เขตติดต่อกับอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ โดยไฟไหม้เป็นบริเวณกว้างเสียหายกว่า 100 ไร่ นอกจากนี้ยังมีสวนลำไยของชาวบ้านได้ถูกไฟไหม้อีกจำนวน 20 ไร่ โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังระดมช่วยกันดับไฟอยู่นั้น ได้มีนายวิเชียร ดีตัน อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านสันติสุข ตำบลดอยเต่า อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ ได้ขับรถจักรยานยนต์สีดำยี่ห้อฮอนด้ามาจอดไว้ริมถนนแล้วไปช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่า เนื่องจากไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรงเป็นบริเวณกว้าง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานแม่ปิงและชุดดับไฟป่ามีจำนวนน้อย

แต่ในขณะที่นายวิเชียรกำลังช่วยเจ้าหน้าที่อยู่นั้น ลมได้พัดเปลวไฟไปถึงริมถนนบริเวณที่รถจักรยานยนต์ของนายวิเชียรจอดอยู่ ทำให้ไฟป่าได้ลามไหม้รถจักรยานยนต์จนเสียหายทั้งคันไม่สามารถดับได้ทัน ทำให้เจ้าหน้าที่ซาบซึ้งน้ำใจของนายวิเชียรที่มาช่วยดับไฟป่าจนตัวเองต้องสูญเสียรถจักรยานยนต์ในครั้งนี้

ต่อมาที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอดอยเต่า ว่าที่ร้อยตรีบำรุง วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนายโกสิทธิ์ นิลรัตน์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง พร้อมทั้งข้าราชการ เจ้าหน้าที่ชุดดับไฟของอุทยานแห่งชาติแม่ปิง พร้อมทั้งประชาชนที่ทราบข่าวจึงพากันรวบรวมเงินและทำการมอบเงินให้นายวิเชียรเพื่อตอบแทนความดีในครั้งนี้ เพื่อจะได้นำไปซื้อรถจักรยานยนต์คันใหม่แทนคันเก่าที่ถูกไฟไหม้ เพราะนายวิเชียรมีรถจักรยานยนต์คันเดียว สร้างความซาบซึ้งใจแก่ทั้งคนให้และคนรับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image