‘เรือ’งานเข้า‘กอมปานี’เดี้ยงซ้ำอีกเดือน! วืดรับมือ‘ผี’

แว็งซองต์ กอมปานี (เบอร์ 4) เดี้ยงอีกแล้ว (ภาพเอเอฟพี)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังจากประเทศอังกฤษ ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ หลังเปิดบ้านเสมอดินาโม เคียฟ ของยูเครน 0-0 ในเกมรอบ 16 ทีม นัด 2 ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เมืองแมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ส่งผลให้สกอร์รวม 2 นัดของทีม “เรือใบสีฟ้า” ซึ่งบุกคว้าชัยมาก่อนในเกมแรก 3-1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยสกอร์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ภายใต้การคุมทีมฤดูกาลสุดท้ายของมานูเอล เปเญกรินี่ ต้องพบข่าวร้ายเช่นกัน หลังต้องเสีย 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวสำคัญอย่างแว็งซองต์ กอมปานี เจ็บซ้ำที่น่องตั้งแต่ 7 นาทีแรก ตามด้วยนิโคลัส โอตาเมนดี้ ปราการหลังตัวใหม่ราคาไม่ต่ำกว่า 28 ล้านปอนด์ (1,400 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 50 บาท) ซึ่งเจ็บไปอีกรายใน 17 นาทีให้หลัง

โดยรายแรกต้องพักยาวราว 1 เดือน หลังเปเญกรินี่ที่ก่อนหน้านี้พาทีมตกแค่รอบนี้ตลอด 2 ฤดูกาลแรกที่เข้ามาคุมทัพยอมรับว่า การเจ็บน่องเรื้อรังเป็นครั้งที่ 14 ของกอมปานีตั้งแต่ปี 2008 ทำให้กัปตันทั้งแมนฯ ซิตี้ และทีมชาติเบลเยียมรายนี้่ต้องใช้เวลาพักฟื้นอย่างน้อย 4 สัปดาห์ จนต้องพลาดเกม “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” นัดสำคัญที่จะรอรับมือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ วันที่ 20 มีนาคม ส่วนในรายของโอตาเมนดี้ กุนซือชาวชิลีหวังว่าจะหายเจ็บภายในไม่กี่วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image