โคราชป่วน!! ชาวบ้านโวยรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ได้ จวกยับไม่ได้เงินเพิ่ม

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ร้านวงศ์มังกร ถ.ไชยณรงค์ เขตเทศบาลนคร (ทน.) นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบประชาชนที่มีสิทธิใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแห่เดินทางมารูดซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคตามวงเงินที่ได้รับกันอย่างเนืองแน่น แต่กลุ่มที่ประสงค์จะพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มวงเงินบัตรฯ ทั้ง 2 ระบบ ไม่สามารถรูดได้ ปรากฏเงินในบัตรฯ ไม่มีการปรับยอดเพิ่ม มีเพียงผู้ที่ใช้บัตรฯ ซึ่งไม่ต้องการเพิ่มวงเงิน ยังรูดซื้อสินค้าได้ตามปกติ สร้างความปั่นป่วนให้กับประชาชน และร้านค้า ซึ่งพยายามตรวจสอบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น จึงพากันแยกย้ายกลับด้วยความผิดหวัง บางรายลงทุนเช่าเหมารถสามล้อเครื่องมาบรรทุกสิ่งของ ก็ต้องจ่ายค่าโดยสารไปฟรีๆ จากนั้นกลุ่มที่ขอเพิ่มวงเงินสามารถรูดซื้อสินค้าได้ แต่วงเงินเท่าเดิมไม่ได้ปรับขึ้นตามที่เข้าใจ ท่ามกลางเสียงก่นดาต่างๆ นานา กรณีกระบวนการยังไม่พร้อม แต่โฆษณาประชาสัมพันธ์

นางประคอง สิงห์ใหญ่ อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า รู้สึกผิดหวังมาก ผู้นำชุมชนให้ความหวังให้ลงทะเบียน เพื่อเพิ่มวงเงินในบัตรจาก 300 บาท เป็น 500 บาท ปรากฏไม่เป็นไปตามนั้น ซ้ำร้ายบัตรของตนไม่มีเงินคงเหลือ ส่วนสามีไม่ได้ขอวงเงินเพิ่ม สามารถเลือกซื้อสินค้าได้เหมือนเดิม คงต้องรอติดตามข่าวจากส่วนกลางจะช่วยเหลืออย่างไรต่อไป

นายเกสร ปล้องงูเหลือม อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.หัวทะเล อ.เมือง กล่าวความรู้สึกว่า ได้ยื่นคำร้องขอเพิ่มวงเงินตามที่รัฐบาลประโคมข่าวกรอกหูแทบทุกวัน แต่ไม่สามารถใช้สิทธิจากบัตรได้ เราเป็นเพียงประชาชนผู้รอรับการช่วยเหลือ ไม่สามารถไปเร่งรัด หรือแสดงความไม่พอใจได้มากกว่านี้

Advertisement

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image