โจรใต้อาศัยความมืดลอบวางบึ้ม 10 ลูก รวม 8 จุด ใน อ.ยะหริ่ง-ปัตตานี เจ้าหน้าที่อีโอดีบาดเจ็บหลายนาย ชาวบ้านดับ 1(คลิป)

ผู้ก่อการร้ายยังคงสร้างความปั่นป่วนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อเวลาใกล้เที่ยงคืนเข้าสู่เช้ามืดวันที่ 31 มีนาคม พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายลูก ภายในเทศบาลตำบลยะหริ่ง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผบก.ภ.จว.ปัตตานี รับทราบ
ปัตตานี 4
เจ้าหน้าที่เดินทางไปที่ร้านขายของชำเลขที่ 26/1–3 ถ.หน้าวัง ถูกลอบวางระเบิดทำให้บริเวณหน้าร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก พบหลุมเกิดจากแรงระเบิดกว้าง 40 เซนติเมตร ชิ้นส่วนระเบิดกระจัดกระจาย มีเสียงเรียกขอความช่วยเหลือภายในร้าน เนื่องจากแรงระเบิดทำให้ไม่สามารถเปิดประตูเหล็กหน้าบ้านได้ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันงัดประตูนำเจ้าของร้านและคนในครอบครัวออกมา
ปัตตานี 3
นางสุปราณี เพชรวิไล อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านเผยเหตุการณ์ระทึกขวัญว่า ขณะเกิดเหตุกำลังสวดมนต์ไหว้พระ ส่วนลูกหลานอีก 5 คน เข้านอนกันหมดแล้ว ระหว่างนั้นได้ยินเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง และดังสนั่นถึง 2 ครั้งที่หน้าบ้าน ทำให้คนในบ้านตื่นตกใจ ต่อมามีเจ้าหน้าที่เข้ามาเรียกและได้รับการช่วยเหลือออกมา

ส่วนอีกหลายจุดที่เกิดเหตุลอบวางระเบิด ทำให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ อาทิ หน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตู้เอทีเอ็มเสียหาย, หน้าสหกรณ์การเกษตร อ.ยะหริ่ง ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินเสียหาย, แผงขายของหน้าถนนรามโกมุท ซอยเก้า, หน้าบ้านพักของนายสาเหะนูรดิน อัสอีดรุส ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ยามู ตรงจุดนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.ยะหริ่ง บาดเจ็บ 5 นาย ถูกนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ ร.ต.ท.ประภาส สร้อยสุนทร ร.ต.ท.นฤนาถ หนูอุไร ร.ต.ท.นพวงศ์ ชุมแก้ว ส.ต.ท.เบญจรงค์ แก้วนวล และ ส.ต.ต.ณัฐวุฒิ ศรีพรหม ทั้ง 5 นายถูกสะเก็ดระเบิดเข้าตามลำตัวหลายแห่ง แพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ปัตตานี
ปัตตานี 2
ต่อมาเวลา 07.05 น. เกิดเหตุระเบิดบ้านพักข้างที่ทำการไปรษณีย์ อ.ยะหริ่ง จงปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ทราบชื่อคนตาย นายนิตย์ กลอดเพชร อายุ 62 ปี เป็นช่างทางสี

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสังกัด ตร.ภ.จว.ปัตตานี เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จำนวน 2 จุด และถูกระเบิดที่คนร้ายนำมาวางซ้อนไว้ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย เหตุเกิดบริเวณริมกำแพงโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ต.บางปู ถูกนำส่ง รพ.ยะหริ่ง ทราบชื่อ พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรกองพิสูจน์หลักฐาน ส.ต.อ.ประภาส โสภณ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน อีก 4 นายเป็นชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ทราบชื่อ จ.ส.ต.สรายุทธ จินดาวัน จ.ส.ต.นนท์ ทองชาติ ด.ต.พนา โพธิ์ป้อ และ ส.ต.ท.นพพล ยางทอง ทั้ง 6 นายถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัว จากการตรวจสอบล่าสุด 5 นายถูกนำตัวส่ง รพ.จ.ปัตตานี พ้นขีดอันตรายแล้ว มีเพียง พ.ต.ท.มานิตย์ ปานทอง สารวัตรกองพิสูจน์หลักฐาน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อ รพ.สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Advertisement

ต่อมาเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัยเข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำตั้งไว้ใต้โต๊ะในซุ้มร้านขายข้าวยำ บริเวณถนนรามโกมุด ต.ยามู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ผลการตรวจสอบพบเป็นกล่องเหล็กที่วางลวงไว้

เบื้องต้น มีเหตุระเบิดทั้งหมด 8 จุด ในเขตหลายตำบล ของ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รวมจำนวนระเบิด 10 ลูก กู้ได้ 1 ลูก และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 11 นาย ชาวบ้าน 1 ราย และชาวบ้านเสียชีวิต 1 ราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image