วางเพลิง ! ห้องสำนักงานโรงเรียนวังชิ้นวิทยา ตั้งปมทำลายหลักฐานทุจริต-ขัดแย้ง

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังชิ้น นำโดย ร.ต.ท.ขวัญเมือง บัวบาน พนักงานสอบสวน สภ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังได้รับแจ้งจากครูเวรว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้องสำนักงานอันเป็นที่เก็บเอกสารสำคัญของโรงเรียนจึงไปตรวจสอบที่เกิดพบร่องรอยน้ำมันก๊าดราดบริเวณตู้เอกสารมีรอยหยดน้ำมันติดอยู่ที่พื้นไม้ แต่ปรากฏว่าเพลิงไม่ลุกลามและมอดดับไป ทำให้ไม่เกิดความเสียหายมาก มีร่องรอยไฟไหม้เพียงตู้เอกสาร สายไฟฟ้าบางส่วนเท่านั้นสาเหตุของการลอบวางเพลิงดังกล่าวยังเป็นเรื่องปกปิดและยังไม่มีหน่วยงานใดให้ความสำคัญกับการวางเพลิงห้องเอกสารดังกล่าว ซึ่งผู้ปกครองที่ทราบข่าวต่างวิตกกังวลว่าจะเป็นเรื่องของการทุจริตในโรงเรียน หรือเป็นเรื่องขัดแย้ง เนื่องจากทางโรงเรียนพยายามปกปิดไม่ให้เรื่องบานปลายออกไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนเวร สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องไปสอบสวน ทั้งครูเวรประจำคืนเกิดเหตุและนายอดิศักดิ์ สิริพันธุ์ ผอ.โรงเรียนวังชิ้นวิทยา

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หลังมีการแจ้งความ ยังไม่มีประเด็นคืบหน้าของการสอบสวนหาข้อเท็จจริงซึ่งทางกลุ่มผู้ปกครองหวั่นว่าจะเป็นเรื่องของ การจงใจทำลายหลักฐานการเงินในโรงเรียนหรือเป็นเรื่องขัดแย้งของกลุ่มผู้บริหารชุดเก่าและผู้บริหารชุดใหม่ ซึ่งร่องรอยน้ำมันก๊าดเป็นเชื้อเพลิงไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image