จับแล้ว ผู้ต้องหายิงอดีตอบต.เขาปู่กลางงานศพ สารภาพแค้นติดพันภรรยาจนครอบครัวแตก

จับแล้ว ผู้ต้องหายิง อดีตนายก อบต. เขาปู่ สารภาพ เป็นคนลงมือก่อเหตุ เพราะโกรธ แค้นที่มาติดพันกับภรรยา พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันทีท่ามกลางประชาชนให้ความสนใจกว่า 300 คน

เมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พัทลุง จากกรณี คนร้ายใช้ปืน ขนาด .38 บุกยิงนายสถิตย์ แก้วคง อายุ 54 ปีอดีตนายก อบต.เขาปู่ เสียชีวิตในงานศพที่วัดวัดถ้ำเขาปู่ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีบรรพต เข้าจับกุมตัวนายบุรี เกล้าฉีด อายุ 38 ปี ชาวบ้าน ต.เขาปู่ อ ศรีบรรพต จ.พัทลุง ได้ขณะหลบหนีไปกบดานในขนำริมเทือกเขาบรรทัด ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม.เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวมายัง สภ.ศรีบรรพต

หลังถูกจับกุม นายบุรี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุยิงนายสถิตย์อดีต นายก อบต.เขาปู่จริง เพราะความโกรธแค้นที่ นายสถิตเข้ามาข้องเกี่ยวติดพันภรรยาของตน จนเป็นเหตุให้ครอบครัวตนต้องแตกแยก ซึ่งทำให้ตนโกรธแค้นมาก โดยอาวุธปืนที่ใช้ยิง เป็นปืนขนาด .357 ของตนเอง โดยก่อนก่อเหตุ ตนไปร่วมงานศพที่วัดดังกล่าว และเห็นนายสถิตไปอยู่ร่วมในงานศพ จึงเกิดความโมโหขึ้นมา จึงกลับไปกินเหล้าย้อมใจที่บ้าน ก่อนจะขับ จยย.ย้อนกลับมาที่วัดอีกครั้ง พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้น ขนาด.357

จากนั้นก็ได้เดินเข้าไปหานายสถิต ทางด้านหลัง ซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้ภายในศาลาวัด พร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่นายสถิตย์ จำนวน 1 นัด จนนายสถิตย์พลัดตกเอ้าอี้ลงไปนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นศาลา จากนั้นตนก็ได้ยิงซ้ำจนกระสุนหมดโม่ และหลังจากที่ได้ก่อเหตุแล้วตนก็ได้เดินไปขึ้นรถ จยย.ที่จอดไว้บริเวณหน้าศาลา และหลบหนีไป อย่างไรก็ตามระหว่างที่หลบหนีไปในป่าเทือกเขาบรรทัดนั้น ตนได้โยนอาวุธปืนทิ้งอาวุธปืนไปในระหว่างทางขณะหลบหนี ซึ่งตนจำจุดที่ทิ้งอาวุธปืนไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่เป็นป่าทางมืดมากและตนเองก็อยู่ระหว่างตกใจกลัวหลังจากที่ได้ก่อเหตุ จึงจำจุดที่ทิ้งปืนไม่ได้ และหลังจากนั้นตนก็ได้หลบหนีไปกบดาน บนขนำริมเทือกเขาบรรทัด ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 5 กม. จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ชัชพิสิฐ นคราวงศ์ รอง ผบก ภจว พัทลุง ได้นำตัวนายบุรี เกล้าฉีด ผู้ต้องหาไป ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเกิดบริเวณศาลาภายในวัด โดยใช้ประมาณ 5 นาที ท่ามกลางประชาชนที่เข้าไปดูการทำแผนร่วม 300 คน ซึ่งขณะทำแผนไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น

Advertisement

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้วเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบุรี ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพตดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจชุดจับกุมส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.ศรีบรรพตต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image