บินทัพฟ้าอินเดียชนกลางหาวขณะซ้อมโชว์ผาดแผลง ดับนักบิน 1 นาย (ชมคลิป)

แฟ้มภาพเครื่องบินของทีมแสดงการบินผาดแผลงสุรยาคีรัน ของกองทัพอากาศอินเดีย ขณะทำการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา (รอยเตอร์)

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินของกองทัพอากาศอินเดีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมการบินผาดแผลงโชว์เหนือน่านฟ้ารัฐกรณาฏกะ ทางตอนใต้ของประเทศอินเดียในวันเดียวกันนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวส่งผลให้นักบินเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บอีก 2 นาย

กระทรวงกลาโหมอินเดียแถลงยืนยันถึงอุบัติเหตุดังกล่าว และว่าเครื่องบินฮอว์ก 2 ลำที่ใช้ในการฝึกซ้อมของทีมแสดงการบินผาดแผลงสุรยาคีรันของกองทัพอากาศอินเดีย ได้ตกลงใกล้กับฐานทัพอากาศเยลาฮันกา

นับเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงครั้งที่ 2 แล้วในรอบเดือนนี้ของกองทัพอากาศอินเดีย หลังจากเพิ่งเกิดเหตุเครื่องบินมิราจ 2000 ดิ่งตกที่เมืองเบงกาลูรูเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักบินเสียชีวิต 2 นาย

ทั้งนี้ทีมแสดงการบินผาดแผลงของกองทัพอากาศอินเดียมีกำหนดที่จะแสดงโชว์ในงาน แอโร อินเดีย 2019 ที่จะจัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน โดยคาดว่าจะสามารถดึงดูดบริษัทด้านอากาศยานการบินทั้งในอินเดียและต่างประเทศเข้ามาร่วมงานนี้เกือบ 500 บริษัท

Advertisement

Advertisement

ข่าวรอบด้าน กับ Line@มติชนนิวส์รูม คลิกเป็นเพื่อนกัน ได้ที่นี่เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image