เปิดยุทธการฟ้าสางจับ 9 ผู้ต้องหาคดียาเสพติดของกลางอื้อ ยึดทรัพย์ 2 ล้าน

เมื่อเวลา16.00น. วันที่22 มีนาคม ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการณ์พิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบก.สปพ. และ พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ.,พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รองผกก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสายตรวจ 1-3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.
ร่วมรายงานแถลง “ยุทธการฟ้าสาง” กวาดล้างปืนเถื่อนและยาเสพติดภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยทำการปิดล้อมตรวจค้น 19 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 9 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า ตามนโยบายของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดทำการสืบสวนและปรามปราบอาชญากรรมทุกรูปแบบโดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด และยาเสพติด ที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

คดีแรกเป็นผลงานของเจ้าหน้าที่งานสายตรวจ2 ได้ทำการสืบสวนผู้ค้ายาเสพติดผ่านทางออนไลน์ จึงทำการล่อซื้อจนสามารถจับกุมตัว นายสุรพงษ์ หรือต้อม คงคำสัตย์ อายุ30ปี พร้อมของกลางยาบ้า 6,000 เม็ด,ไอซ์150 กรัม,กัญชาอัดแท่ง 10 กิโลกรัม,ยาเคตามีน(แบบเกร็ด) 11 กรัม อาวุธปืนบีบีกันดัดแปลง ขนาด.38 และ.32 ชนิดลูกโม่ 2 กระบอก จับกุมได้บริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 48 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวต่อว่า จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ นายอดิศักดิ์ หรือบอย ชอบมะรัง อายุ27 ปี และ น.ส.บัว หรือเนย ทองประสม อายุ25 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา จับกุมได้ที่ปากซอยปรีดีพนมยงค์34 ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีธนาคารพบมีเงินหมุนเวียนถึงเดือนละหลักล้านบาท

Advertisement

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวว่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจยึดทรัพย์สินของ นายสุรพงษ์ หรือต้อม คือรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเหลือง ทะเบียน ฌจ 2041 กรุงเทพมหานคร และ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ125 ไอ สีดำ ทะเบียน 6กก 6625 กรุงเทพมหานคร รวมมูลค่ากว่า 250,000บาท

ส่วนนายอดิศักดิ์ และ น.ส.บัว สามารถยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์กระบะนิสสันฟรอนเทียร์ สีแดง ทะเบียน ณท 5492 กรุงเทพมหานคร, รถตู้โตโยต้า คอมมิวเตอร์ สีเทา ทะเบียนป้ายฟ้า ฮม9954 กรุงเทพมหานคร และ รถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ สีชมพู ทะเบียน 6กล 6688 กรุงเทพมหานคร สร้อยคอทองคำและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า มีผู้ต้องหาอีก2 คนหลบหนีไปได้คือนายทด และ นายบอล ไม่ทราบชื่อสกุลจริง โดยอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา”ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1,2,5 (ยาบ้า,ไอซ์-เคตามีน ,กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อหาเพิ่มแก่นายสุรพงษ์ คือ “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.คลองตัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement

พล.ต.ต.สำราญ กล่าวต่อ เจ้าหน้าที่งานสายตรวจ 1กับ3 ยังสามารถตรวจจับผู้ต้องหา4 คน พร้อมของกลางอาวุธปืนจำนวน 3กระบอก เครื่องกระสุนลูกซองเบอร์12 จำนวน5 นัด กระสุนปืนขนาน9 มม. 225 นัด ยาบ้า28 เม็ด ไอซ์12.3 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 2 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยา ซึ่งได้ทำการเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ ภายในซอยสุคนธสวัสดิ์20 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ พบไอซ์จำนวน3 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกซุกซ่อนอยู่ภายในสระน้ำโดยมีการนำยาเสพติดซีนพลาสติกแบบปิดกันน้ำก่อนนำลงไปซุกซ่อนภายในคลองโดยนำวัสดุที่มีน้ำหนักถ่วงยาเสพติดให้จมลึกประมาณ 80 เซ็นติเมตร ไม่ให้ลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และมีการนำไม้ไผ่ปักไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ โดยมี นายจีรวัฒน์ พุดบำรุง อายุ 30ปี อาชีพช่างไฟ และ น.ส พนิดา แย้มขยาย อายุ25 ปี อาชีพขายก๋วยเตี๋ยว เป็นสามีภรรยา แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง2 คนทราบว่า ได้สั่งซื้อยาเสพติดดังกล่าวผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ในราคา กิโลกรัมละ 1แสนบาท ก่อนจะนำไปแบ่งจำหน่ายตามสถานบันเทิงและย่านชุมชน โดยจะได้กำไรต่อกิโลกรัมละ30,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์โตโยต้า แคมเมอร์รี่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 6กล 7571 กรุงเทพมหานคร สร้อยคอทองคำและทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่า 2 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “มียาเสพติดประเภท2(ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image