ญาติเด็กม.2 เหยื่อรุมตบในคลิป แจ้งความเอาเรื่องแก๊งมือตบ ตร.ติดต่อผู้ปกครองพาเข้ามอบตัว

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ที่จ.ขอนแก่น จากกรณีโลกออนไลน์ได้แชร์คลิปจากเฟซบุ๊กชื่อ เพจดัง ซึ่งโพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความระบุว่า #ขอนแก่นส่งประกวด รุมยำรุ่นน้อง นัดตัวๆ สุดท้ายหมาหมู รุมอัดยับ โพสเฟสเยาะเย้ยน้องคนเจ็บ นอนโรงบาล #หัวท่อหมากแข้ง Cr.ณุจิรา ประทุมชาติ (เสื้อดำแขนยาว) โดยคลิปดังกล่าวมีความยาว 6.37 นาที พบมีเยาวชนหญิงกำลังตบตีกัน รุมทำร้ายกัน ได้รับบาดเจ็บ ท่ามกลางกองเชียร์จำนวนมาก โดยมีผู้เข้าชมมากว่า 4.6 แสนครั้ง แชร์กว่า 1 หมื่นครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นต่างๆนานา ส่วนใหญ่รู้สึกหดหู่ และส่งสารพ่อแม่ที่ต้องมารับผิดชอบกับกากระทำแย่ๆไร้ความคิดของลูก รวมทั้งแนะนำให้พ่อแม่เด็ดที่ถูกทำร้ายแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ล่าสุด น.ส.พัช พี่สาวของ ด.ญ.จูน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ผู้ถูกทำร้าย นำด.ญ.จูนเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สุพล ดุมกลาง รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมดอีกครั้ง พร้อมมอบหลักฐานภาพจากคลิป เอกสารการตรวจ ด.ญ.จูน จากแพทย์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเป็นพยานหลักฐานด.ญ.จูน (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนกำลังเรียนอยู่ชั้นม. 2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงบ่ายของวันที่ 3 มิถุนายน ตนขอไปดูดนตรีรถแห่ในงานบวชนาคที่บ้านท่าเดื่อ ต.ไชยสอ อ.ชุมแพ พร้อมเพื่อนหญิง 4 คน ระหว่างยืนเต้นเดินตามดนตรีรถแห่ พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ ซึ่งไม่รู้จักกันมาก่อน ขณะกำลังจะกลับบ้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุมาบอกว่าตนเหยียบเท้าพวกเขา ตนบอกว่าไม่ได้เหยียบ จากนั้นด่าทอโต้เถียงกัน และคู่กรณีดึงผมตน ตนจึงถีบไปหนึ่งครั้งและทะเลาะกันแต่ไม่รุนแรงมากนัก

จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุนัดตนมาที่สระน้ำบ้านหนองไผ่ ตนไม่ยอมไป เพราะเกรงจะได้รับอันตราย คู่กรณีจึงบอกให้มาเคลียร์ที่หน้าโรงเรียนบ้านหนองคะเน ต.หนองไผ่ อ.ชุมแพ เวลาประมาณ 17.00น. โดยอ้างว่าจะไม่มีการรุมทำร้าย ตนจึงไปตามนัดเพื่อจบปัญหา เมื่อไปถึงพบว่ากลุ่มคู่กรณีมากันประมาณ 15 คน จากนั้นถูกลากมาตบตีตามภาพในคลิปและมีผู้ก่อเหตุอีกประมาณ 4 คนช่วยรุมทำร้าย จนร่างกายบอบช้ำไปทั้งตัว เพื่อนตนจึงช่วยนำส่งโรงพยาบาลชุมแพ และโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง

น.ส.พัชริญา กล่าวว่า หลังทราบเรื่องตนรีบไปรพ.ชุมแพ พบน้องสาวได้รับบาดเจ็บมาก แพทย์ตรวจรักษา ฉีดยา ให้ยามาทานและให้กลับบ้านได้ โดยมีอาการบาดเจ็บศีรษะบวม ใบหน้าเขียวช้ำ มีแผลถลอกตามแขนและขา ยืนยันว่าจะแจ้งความเอาเรื่องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด ขณะนี้รู้ตัวทั้งหมดแล้ว และน้องตนไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ไม่รู้จักกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย ถ้าน้องผิดที่เหยียบเท้าก็ควรบอกกันดีๆ น้องจะได้ขอโทษ การนัดมาทำร้ายกันแบบนี้ครอบครัวรับไม่ได้และจะไม่ยอมเด็ดขาด

Advertisement


พ.ต.อ.วิรัตน์ ด้วงสำรวย ผกก.สภ.ชุมแพ เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความได้ให้แพทย์ จาก รพ.ชุมแพ ตรวจร่างกาย ก่อนนำผู้เสียหายสอบปากคำ โดยมีสหวิชาชีพเข้าร่วม เนื่องจากเป็นเยาวชนอายุ 13 ปี เพื่อให้ทราบว่ามีใครร่วมก่อเหตุบ้าง จากการตรวจสอบคลิปที่เผยแพร่ตามโซเชียล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่หาข้อมูลและเร่งติดตามบุคคลที่ปรากฎในคลิปมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยจะประสานผู้ปกครองให้นำตัวลูก หลานเยาวชนแก๊งมือตบที่ก่อเหตุเข้ามอบตัว

“เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนและรอใบชันสูตรบาดแผลจากแพทย์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ หลังสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย” พ.ต.อ.วิรัตน์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image