เจ้าของจับกวางแม่ลูกอ่อนไปปล่อยวัดหลุดมือวิ่งเตลิด โดนรถเก๋งชนดับ

 

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 20 สิงหาคม ร.ต.อ.วีระเทพ คงสัตย์ ร้อยเวร สภ.แสนสุข รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนถนนสุขุมวิท มีรถเก๋งชนกวางแม่ลูกอ่อนตายบริเวณก่อนถึงไฟแดงเข้าหาดวอนนภา ฝั่งเข้าตลาดหนองมน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุพบกวางเพศเมียท้องแก่ พันธ์กูช่า อายุประมาณ 7 ปี ถูกรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน กน 2902 ฉะเชิงเทรา มี น.ส.จิตรเลขา จันทรศรี อายุ 24 ปี ชาวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นคนขับรถชนกวางตายบนถนนสายดังกล่าว และสภาพด้านหน้ารถเก๋งยุบได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของกวางซึ่งเลี้ยงกวางไว้ในบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าคนเลี้ยงป่วยไม่สามารถเลี้ยงกวางได้ และเตรียมจะนำกวางไปปล่อยที่วัดไทรงาม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ช่วงที่กำลังจับใส่รถปรากฏว่าหลุดมือ ทำให้กวางตกใจวิ่งออกมาบนถนน และมาซุกใต้ท้องรถ ได้มีสุนัขเห่าไล่อีก ด้วยความตกใจจึงวิ่งออกมาบนถนน ช่วงนั้น น.ส.จิตรเลขาได้ขับรถมาพอดีจึงชนเข้าอย่างจังเป็นเหตุให้กวางแม่ลูกอ่อนตายพร้อมกับลูกในท้อง

น.ส.จิตรเลขากล่าวว่า ตนขับรถมาจาก อ.ศรีราชา จะมาที่พักในบางแสน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นสัตว์วิ่งหลบรถอยู่บนถนน และได้ระวังแล้วแต่ก็วิ่งตัดหน้าจึงชนเข้าอย่างจัง ครั้งแรกคิดว่าเป็นสุนัข แต่เมื่อลงมาดูพบว่าเป็นกวางแม่ลูกอ่อน ตายทั้งแม่และลูกในท้อง เสียใจเหมือนกัน จึงได้บอกไปว่าจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ อย่าจองเวรแก่กันและกันเลย

Advertisement

ร.ต.อ.วีระเทพกล่าวว่า กวางที่ตายในครั้งนี้ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ลงมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองหรือไม่ หากกวางเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองก็จะต้องถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการลักลอบเลี้ยงสัตว์ป่า แต่เบื้องต้นได้ตั้งข้อหาเจ้าของกวางแล้วประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายแก่ทรัพย์สิน

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image