สสจ.สงขลา “เผย” พบผู้ป่วย ไข้เลือดออก แล้วกว่า 1,800 คนดับแล้ว 1

สสจ.สงขลาเผย พบผู้ป่วย ไข้เลือดออก 1,882 คน เสียชีวิต 1 คน เร่งฉีดพ่นสารเคมีในแหล่งเพาะพันธุ์ยุง ก่อนฤดูฝนช่วงปลายปี ที่คาดว่าจะมีการระบาดหนัก

วันที่ 7 ก.ย.62 นพ.อนุรักษ์ สารภาพ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคไข้เลือดออกใน จ.สงขลา พบผู้ป่วยตั้งแต่ 1 ม.ค.- 2 ก.ย.62 จำนวน 1,882 คน เสียชีวิต 1 คน ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอายุ 10-14 ปี รองลงมา 5- 9 ปี และ 15-19 ปี

นพ.อนุรักษ์เปิดเผยว่าอำเภอ ที่มีอัตราป่วยสูงสุดคือ อ.คลองหอยโข่ง สะเดาและ อ.นาหม่อม ทำให้ทุกฝ่ายต้องเร่งป้องกันไม่ให้โรคไข้เลือดออกขยายวงกว้าง ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ช่วยกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

“ฉีดพ่นสารเคมีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกบ้านทุกพื้นที่ ทุกสัปดาห์ตามมาตรการ 3 เก็บ 3 โรค ได้แก่ เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำป้องกันโรคไข้เลือดออก โรคชิกุนคุนยาและไข้ซิกา”

รายงานข่าวว่าจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าในช่วงฤดูฝน คือ ช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงการระบาดของโรค จะมีการระบาดของโรคไข้เลือดออกเพิ่มสูงขึ้น ต้องรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายโดยรอบบ้านเรือนตัวเองอย่างเร่งด่วน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image