‘ศุภณัฏฐ์’ยันไม่เหนื่อยแม้เล่นหลายชุด มั่นใจถ้าเข้ารอบได้ถึงแชมป์แน่

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เตรียมลงสนามพบกับทีมชาติสิงคโปร์ ในเกมนัดที่ 3 ของศึกฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงบ่ายวันนี้ (1 ธันวาคม)

โดยในทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ มีนักเตะ 3 คนที่ทำหน้าที่ต่อเนื่องจากการเล่นทีมชุดใหญ่ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก คือ ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ ดาวรุ่งวัย 17 ปี ที่นอกจากติดทีมชุดซีเกมส์, ชุดใหญ่ แล้ว ยังมีโยกไปช่วยทีมชาติไทยชุด 19 ปี แข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกด้วย

ศุภณัฏฐ์ กล่าวว่า การที่ไปเล่นทีมชุดใหญ่ได้ประโยชน์หลายอย่าง เพราะพี่ๆ ชุดใหญ่ล้วนเก่งๆ ทั้งนั้น เมื่อดูรุ่นพี่แล้ว ก็มาปรับใช้กับตัวเอง ส่วนการมาเล่นกับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ความรู้สึกก็ไม่ต่างกันมาก เพราะรุ่นพี่ในช้างศึก ยู-23 ก็เก่งๆ เช่นกัน ถือเป็นเรื่องดีที่ได้ประสบการณ์ ทั้งจากชุดใหญ่ และชุด 23 ปี มาปรับปรุงตัวเอง

ส่วนเรื่องความเหนื่อยล้าจากการต้องเล่นหลายๆ ชุดนั้น ดาวรุ่งจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า แม้จะซ้อมต่อเนื่องชุดต่างๆ แต่ส่วนตัวไม่ล้านัก เพราะตอนไปชุดใหญ่ก็ไม่ค่อยได้ลงสนามอยู่แล้ว พอมาซ้อมกับทีม 23 ปี ร่างกายก็ต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังไม่ห่างแมตช์มาก และการซ้อมกับทั้งชุดใหญ่ และชุด 23 ปี ก็ไม่แตกต่างกันเลย ไม่ต้องปรับตัวใดๆ

Advertisement

ศุภณัฏฐ์ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนตัวแล้วตนมั่นใจว่าทีมชาติไทย จะเข้ารอบรองชนะเลิศได้ จะทำผลงานได้ดีในเกมที่เหลือของรอบแรก และหากหลุดเข้ารอบตัดเชือก ก็มั่นใจว่า ทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์มาครองสำเร็จ

ด้านโยเฮ ชิรากิ นักกายภาพทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ในศึกซีเกมส์ ซึ่งนักเตะไทย ต้องเตะวันเว้นวัน ยอมรับว่า วางแผนฟื้นฟูสภาพร่างกายยากมาก สิ่งสำคัญในการฟื้นฟูคือ นอนหลับดี อาหารดี นอกจากนี้ให้แช่น้ำอุ่น สลับน้ำแข็งสัก 3-4 รอบ ให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น หายเหนื่อยเร็วขึ้น ออกซิเจนเข้าไปในกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังต้องคุยกับนักกีฬาแต่ละคน ถึงสภาพร่างกายที่แท้จริง เพื่อพิจารณาร่วมกันว่าจะพัก หรือให้ลงสนามได้

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image