โคราชเร่งแก้ภัยแล้ง รองผู้ว่าฯ ลงตรวจอ.โนนไทย ย้ำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน

โคราชเร่งแก้ภัยแล้ง รองผู้ว่าฯ ลงตรวจอำเภอโนนไทย ย้ำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านทุกหลังคาเรือน พร้อมกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้านดูแลผู้สูงอายุที่เข็นถังไปรับน้ำไม่ไหว อย่าให้ต้องซื้อน้ำใช้

เมื่อวันที่ 27 มกราคม  นางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายศักรินทร์ เสมหิรัญ นายอำเภอโนนไทย ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับชาวบ้านในพื้นที่บ้านด่านใต้หมู่17 ต.โนนไทย อ.โนนไทย จังหวัดนครราชสีมา โดยนำรถบรรทุกน้ำ จำนวน 2 คัน ปริมาณน้ำ 18,000 ลิตร มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน 370 หลังคาเรือนที่ประสบปัญหาภัยแล้งอยู่ในขณะนี้ หลังมีกระแสข่าวชาวบ้านต้องซื้อน้ำใช้อุปโภค-บริโภค

นางปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ อ.โนนไทย ถือว่ารุนแรงมาก จึงได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด โดยย้ำชาวบ้านจะต้องไม่ขาดแคลนน้ำเป็นอันขาด และจากกระแสข่าวที่มีชาวบ้านเดือดร้อนหนัก จนถึงขั้นต้องซื้อน้ำใช้นั้น จากการตรวจสอบ พบว่า มีการซื้อน้ำจริง แต่สาเหตุเกิดจากชาวบ้านในพื้นที่นี้หลายรายไม่สามารถเดินทางมารับน้ำที่จุดแจกจ่ายน้ำของหมู่บ้านได้ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ ไม่สะดวกเดินทางมารับน้ำ เพราะไกลจากบ้านพักอยู่อาศัย จึงจำเป็นต้องซื้อน้ำใช้ แทนการเดินทางมารับน้ำจากส่วนราชการ

Advertisement

จึงได้กำชับกำนันผู้ใหญ่บ้านให้อำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางมารับน้ำได้ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองซื้อน้ำ รวมทั้ง จะมีการขยายจุดพักน้ำเพิ่มมากขึ้นอีก 1 จุด เพื่อให้ชาวบ้านมารับน้ำที่ส่วนราชการนำเข้าไปแจกจ่ายช่วยเหลือได้อย่างสะดวก โดยยืนยันว่า น้ำที่มาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านมีเพียงพอทุกหลังคาเรือน แต่ต้องใช้น้ำอย่างประหยัดและจำเป็นต่อการดำรงชีวิต นางปิยะฉัตร กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image