รถตู้นักแสวงบุญประสานงากระบะ หญิง 61 ปี ดับคาที่ บาดเจ็บอีกเพียบ

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ร.ต.อ.วิศาล ศรีแก่นจันทร์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.กุดชุม รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะชนประสานงากับรถตู้และมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย ที่ถนนวารีราชเดช ใกล้กับทางโค้งบ้านโสกน้ำขาว ต.ห้วยแก้ง อ.กุดชุม จ.ยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.กุดชุม เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 กุดชุมและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร พร้อมรายงาน พ.ต.อ.สมคิด ทิพยจักรพงศ์ ผกก.สภ.กุดชุม

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเลนมุ่งหน้าไป อ.ทรายมูล พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฮฉ 3977 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ารถชนประสานงานกับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีดำคัน ทะเบียน บว 9858 สระบุรี สภาพด้านหน้ารถทั้ง 2 คัน ได้รับความเสียหายยับเยินและภายในรถตู้บริเวณที่นั่งแถวหลังคนขับฝั่งเปิดประตูพบศพของ นางอรวรรณ รอดผล อายุ 61 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร สภาพคอหักนั่งฟุบเสียชีวิตคาเบาะที่นั่ง ซึ่งรถตู้คันดังกล่าว มีผู้โดยสารและคนขับทั้งหมด 9 คน ซึ่งที่เหลือได้รับบาดเจ็บทั้งหมด

เจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัยได้นำคนเจ็บส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลกุดชุม ก่อนหน้านั้นแล้ว ส่วนคนขับรถตู้ทราบชื่อนายพรเทพ บิตเต็ม อายุ 44 ชาวกรุงเทพมหานคร ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนขับรถกระบะทราบชื่อคือนายดิเรก พงษ์นุช อายุ 46 ปี ชาวจ.สระบุรี ได้รับบาดเจ็บแขนหัก รวมผู้บาดเจ็บ 8 รายสาหัส 1 รายและเสียชีวิต 1 ราย รวมยอดอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งหมด 10 ราย

Advertisement

เบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารและคนขับรถตู้เป็นเครือญาติกันทั้งหมดที่กำลังไปแสวงบุญโดยได้นั่งรถตู้มาจากกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าจะไปวัดทุ่งสว่างเศรษฐี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ส่วนรถกระบะกลับจากไปส่งสินค้าที่จ.มุกดาหาร กำลังจะมุ่งหน้ากลับจ.สระบุรี โดยขับรถกระบะขับมาตามลำพัง ให้การเบื้องตนว่า ขับรถมาตามปกติ จู่ๆ รถตู้ได้วิ่งเข้ามาชนประสานงาอย่างจัง

ร.ต.อ.วิศาล กล่าวว่าเบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ฝั่งของรถตู้ไม่มีรอยเบรกแต่ฝั่งของรถกระบะมีรอยเบรกเป็นทางยาว แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุอุบัติเหตุได้เนื่องจากต้องรอการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image