บางแสนคึกคัก คนแห่เที่ยวช่วงหยุดยาว ปิดถนนชั่วคราว หวั่นโควิดระบาด

บางแสนคึกคัก คนแห่เที่ยวช่วงหยุดยาว ปิดถนนชั่วคราว หวั่นโควิดระบาด

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ธนเสฎฐ์ ประชาชัยศรี ผกก.สภ.แสนสุข พร้อมด้วยกำลังตำรวจ สภ.แสนสุข ลงพื้นที่จัดการจราจร เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจจำนวนมาก และช่วงก่อนเที่ยวของวันดังกล่าว จำนวนรถปริมาณหนาแน่นบริเวณชายหาด จึงได้ปิดถนนลงชายหาดบางแสนชั่วคราว และให้ไปใช้ถนนบางแสนสาย 2 ใช้เป็นที่จอดรถ หลังจากนั้นให้เดินลงสู่ชายหาดบางแสน

พ.ต.อ.ธนเสฎฐ์ กล่าวว่า วันหยุดยาวทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนชายหาดบางแสนจำนวนมาก จึงได้จัดการจราจร ที่สำคัญไม่ให้รถลงสู่ชายหาดจำนวนมาก ประกอบกับต้องมีการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 หากมีนักท่องเที่ยวเดินทางออกจากชายหาดบางแสน ก็จะปล่อยให้รถเข้ามาเป็นระยะๆ

Advertisement

นอกจากนี้ยังพบ ด.ญ.พิชชากร ถิรประภาพร หรือน้องพอดี อายุ 5 ขวบ ซึ่งเดินทางมากับแม่คือ น.ส.กนกอร ถิรประภาพร อายุ 35 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณ ต.แสนสุข ได้เดินเก็บขยะบริเวณชายหาด แล้วนำไปใส่ในถังขยะ จากการสอบถาม น้องพอดีกล่าวว่า เดินเก็บขยะเพราะไม่อยากให้สกปรก และอยากให้ผู้ใหญ่ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง

น.ส.กนกอร กล่าวว่า ช่วงที่เดินมาหาที่นั่งพักผ่อน น้องพอดีก็เดินเก็บขยะข้างทางมาตลอด และนำไปทิ้งถังขยะ ซึ่งเป็นปกติของน้องพอดี เมื่อมาเที่ยวบริเวณชายหาด เพราะไม่อยากให้สกปรก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image