จับกัง1 มอบที่ปรึกษาฯ รับหนังสือร้องทุกข์ลูกจ้างซากะฯ คลี่คลายปมแรงงาน

จับกัง1 มอบที่ปรึกษาฯ รับหนังสือร้องทุกข์ลูกจ้างซากะฯ คลี่คลายปมแรงงาน

วันนี้ (11 พฤศจิกายน 2563) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายณัฐวัฒน์ ธีรทัศน์ธำรง คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือร้องเรียนจากนายธีระวิทย์ วงศ์เพชร ประธานสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย ที่นำลูกจ้างของบริษัท ซากะ ฟาสเซินเนอร์ ประเทศไทย จำกัด สถานประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนรถยนต์ จ.ชลบุรี เดินทางเข้ายื่นข้อเรียกร้องกรณีละเมิดสิทธิมนุษยชน และคุกคามสิทธิมนุษยชนของผู้ประกอบการต่างชาติที่กระทำต่อแรงงานไทย

นายณัฐวัฒน์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้สหภาพแรงงานซากะ ฟาสเซินเนอร์ ซึ่งเป็นสมาชิกสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย ได้เกิดปัญหาด้านแรงงานกับบริษัท ซากะ ฟาวเซินเนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นนายจ้างมาได้ระยะหนึ่งแล้ว และปัจจุบันมีการฟ้องร้องเป็นคดีเกิดขึ้น ซึ่งสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทฯ เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายประชุมปรึกษาหารือกันแต่ไม่มีการตอบรับจากฝ่ายบริษัทฯ
และทางสมาคมฯได้ทำหนังสือเพื่อสอบถามไปยังฝ่ายบริหารอีกครั้งก็ไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นสมาพันธ์แรงงานฮอนด้าแห่งประเทศไทย จึงได้มีการประชุมหารือกัน และเห็นสมควรว่า ให้นำปัญหาดังกล่าวเข้ามาเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อขอคำปรึกษาและคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาเพื่อหาแนวทางการอยู่ร่วมกันอย่างสันติในสถานประกอบกิจการ เป็นการส่งเสริมระบบแรงานสัมพันธ์ที่ดีต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image