ออมสินแจงแล้ว!! หลังโซเชียลบ่นอุบไม่ผ่านอนุมัติสินเชื่อฐานราก ทั้งที่เป็นลูกค้าเก่า-ชำระตรงเวลา

ออมสินแจงแล้ว!! หลังโซเชียลบ่นอุบไม่ผ่านอนุมัติสินเชื่อฐานราก ทั้งที่เป็นลูกค้าเก่า-เครดิตดี-ชำระตรงเวลา

จากกรณีที่ธนาคารออมสิน แจ้งเปิดลงทะเบียน กู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก รอบสุดท้าย หรือจนกว่าวงเงินจะหมด ในวันนี้ (26 มกราคม 2564) ตั้งแต่เวลา 05.00 น. เป็นต้นมานั้น ปรากฏว่าเมื่อเวลา 08.43 น. วันนี้ธนาคารออมสิน ระบุ ขอปิดการลงทะเบียนกู้สินเชื่อเสริมพลังฐานราก เนื่องจากวงเงินสินเชื่อเต็มแล้ว หรือเท่ากับเต็มภายในเวลาไม่ถึง 4 ชั่วโมงนั้น

อ่าน : แบงก์ออมสิน ปิดลงทะเบียน ‘กู้ฉุกเฉิน’ เหตุวงเงินเต็มแล้ว ย้ำผู้ได้รับอนุมัติ อย่าลืมกดรับสิทธิ

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแอดมินเพจออมสิน แจ้งวงเงินสินเชื่อเต็มดังกล่าว ปรากฏว่ามีสมาชิกโซเชียลจำนวนมากเข้าไปคอมเมนต์แสดงความผิดหวังที่ไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ

โดยส่วนหนึ่งระบุว่าเป็นลูกค้าเก่า จ่ายตรง เครดิตดี แต่ไม่ช่วยให้ได้รับการอนุมัติ

Advertisement

– ลูกค้าเก่าปี 2563 น่าจะให้ผ่านรอบนี้ทุกคนเลยในเมื่อมีข้อมูลเครดิตการชำระอยู่แล้ว มาหลอกบอกว่ายื่นละผ่าน สุดท้ายมาไม่ผ่านกันเกือบทุกคน (จ่ายตรง เครดิตดี ไม่ช่วยอะไรเลย )

– งงเนาะ คนที่กู้ 30,000, 50,000 กู้ได้ง่าย ส่วนคนรอบแรก ที่เคยกู้ 10,000 เครดิตดี ข้อมูลก็มี พอลงรอบ 2 บอกไม่อนุมัติ 😒😒😒

– เเล้ววัยรุ่นเเถวบ้านไม่ทำงานทำการอะไร วันๆเอาเเต่เล่นสนุ๊กกับติดยาเเต่กู้ 50,000 ผ่านมิทราบว่า ออมสินพิจารณาจากอะไรคะ🙂ไหนช่วยตอบหน่อยค่ะ

Advertisement

– จ่ายตรงเป๊ะ ไม่เคยมีสินเชื่อ บอกไม่ผ่าน ของเก่าจ่ายไป 568 บาท ของใหม่แค่ 300 กว่าบาท ทำไมจะไม่มีปัญญาจ่าย ผ่อนมอไซค์งวด 2,000-3,000 บาท จ่ายมาหมดแล้ว 😡😡

– ฝันสลายอุตส่าห์ ส่งก่อนกำหนด หวังได้เครดิตดี สุดท้ายไม่ให้ผ่าน แล้วจะบอกทำไมคนเก่ากู้ได้ 80% อาจจะ 90% ด้วยซ้ำไม่ให้ผ่าน 😪😪

ทั้งนี้ แอดมินเพจออมสิน เข้ามาตอบว่า “การพิจารณาสินเชื่อขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้าน เช่น ความสามารถในการชำระหนี้คืนของผู้กู้ ประวัติทางการเงิน เอกสารประกอบการกู้สินเชื่อ ทั้งนี้คุณลูกค้าสามารถสอบถามหรือตรวจสอบหลักเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อกับทางคณะกรรมการสินเชื่อของทางสาขาที่จะทำการยื่นเรื่องกู้อีกครั้ง เพื่อทางคณะกรรมสินเชื่อจะได้ทำการชี้แจงรายละเอียดและขั้นตอนการพิจารณาสินเชื่อให้ชัดเจนมากขึ้นค่ะ”

ทั้งนี้ โครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า หาบเร่แผงลอย กลุ่มอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เบื้องต้น ธนาคารออมสินประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ต่ำกว่า 3 แสนราย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image