‘เครือข่ายรามฯ’ ซัดประยุทธ์อยู่ โควิดก็ยังอยู่ รปห.ตั้งแต่ ม.3 จนปี 3 ประเทศยังอยู่ที่เดิม

‘เครือข่ายรามฯ’ ซัดประยุทธ์อยู่ โควิดก็ยังอยู่ รปห.ตั้งแต่ ม.3 จนปี 3 ประเทศยังอยู่ที่เดิม

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ กลุ่ม “ไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย” นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เดินทางมารวมตัวเพื่อตั้งขบวนจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เตรียมมุ่งหน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

โดยเวลา 16.34 น. เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตยขึ้นกล่าวปราศรัย

สมาชิกชายกล่าวว่า เมื่อวานรัฐบาลสั่งปิดแคมป์ก่อสร้าง แต่ไม่เยียวยาอะไรเลย เราต้องไล่ออกไป ชายที่บอกว่ากู้ชาติ แต่กู้เงินอย่างเดียว การกระทำของคนที่ไร้ประสิทธิภาพแบบนี้รื้อออกไปให้หมด เราจะไม่ทนให้กัดกินประเทศไปมากกว่านี้ เด็กอายุ 21 ปี จะยืนหยัดไล่คนที่แก่กว่าอย่างประยุทธ์และองคาพยพ ขอให้ทุกคนให้กำลังใจ และให้กำลังใจตัวเอง ชายที่เรียกว่าชายชาติทหาร ถึงเวลาประชาชนไล่ก็ต้องลงมา ทุกวันนี้โทษปัญหาให้ประชาชน คนแบบนี้ใช้ได้ที่ไหน

Advertisement

เราจะกลัวไปทำไม เมื่อประเทศเรายังอยู่อย่างนี้ ขอสู้ไปด้วยกัน และเราจะมีประเทศที่ดีกว่านี้

เวลา 16.39 น. น.ส.วรัญญา ศิริปัญญา กล่าวว่า ทนไม่ไหวแล้ว 7 ปี ยึดอำนาจผู้หญิง รัฐประหารตั้งแต่อยู่ ม.3 จนตอนนี้เรียนปี 3 ประเทศอยู่ที่เดิม เพราะมีประยุทธ์และองคาพยพ ประยุทธ์อยู่ โควิดก็ยังอยู่

“ไปลดงบกระทรวงสาธารณสุขแต่ไปเพิ่มงบทหาร ไม่รู้เห็นคุณค่าประชาชนหรือเปล่า นักศึกษา พ่อแม่พี่น้อง สมควรต้องลงถนนหรือไม่ ที่เราลงถนนเพราะใคร เพราะประยุทธ์ ไม่เช่นนั้นเราคงได้ใช้ชีวิตปกติ

Advertisement

โควิดยังมีวัคซีนรักษา แต่เชื้อโรคร้ายประยุทธ์มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่จะรักษา” น.ส.วรัญญากล่าว

ต่อมาเวลา 16.53 น. นายนันทพงศ์ ปานมาศ หรือกุ๊ก กล่าวยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องของราษฎร และว่า ตอนนี้ต้องไล่ พล.อ.ประยุทธ์ก่อน เพราะมี ส.ว., องค์กรอิสระคอยหนุนอยู่

จากนั้นกล่าวถึงรัฐบาลว่า ไร้ความสามารถในการบริหารจัดการประเทศ และ 7 เหตุผลที่ต้องขับไล่ อาทิ พล.อ.ประยุทธ์รวบอำนาจทุกอย่างไปไว้ที่ ครม. ทั้งที่ควรกระจายอำนาจ ไม่เช่นนั้นจะมี อบต. อบจ.ไว้ทำไม, ประชาชนหมดความเชื่อมั่น, ไม่มีการเยียวยาประชาชน, ปกครองโดยแทรกแซง 3 อำนาจหลักจนประเทศเดินหน้าไปไม่ได้ ฯลฯ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image