เอเอฟซี ยู-23 เตรียมจับสลากรอบคัดเลือกใหม่ หลัง ‘เกาหลีเหนือ’ ถอนทีม

เอเอฟซี ยู-23 เตรียมจับสลากรอบคัดเลือกใหม่ หลัง ‘เกาหลีเหนือ’ ถอนทีม

การจัดกลุ่มของศึกฟุตบอล “เอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2022” รอบคัดเลือกโซนตะวันออก ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เมื่อ “โสมแดง” เกาหลีเหนือ ตัดสินใจถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากหวั่นภัยจากโรคระบาดโควิด-19 ที่เริ่มกลับมาแพร่กระจายอีกครั้งในหลายประเทศทั่วเอเชีย

การถอนตัวของเกาหลีเหนือในกลุ่มเค เท่ากับว่าจะเหลือเพียงแค่ ญี่ปุ่น กับ กัมพูชา เพียงสองทีมเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าการแข่งขันคงดำเนินไปไม่ได้ ทาง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จึงเตรียมจัดการจับสลาก เพื่อหาทีมจำนวน 1 ทีม จากกลุ่มจี, เอช, ไอ หรือ เจ เข้าไปใส่แทนที่ของเกาหลีเหนือในกลุ่ม เค
และเพื่อรักษาสมดุลของแต่ละกลุ่ม จะมีทีมที่เป็นเจ้าภาพของกลุ่ม กับทีมที่มาจากโถที่ 1 ที่จะไม่ถูกนำมาจับฉลากในครั้งนี้ เท่ากับว่าทีมที่มีโอกาสจะถูกสุ่มไปอยู่ร่วมกลุ่ม เค กับญี่ปุ่นและกัมพูชา จะประกอบไปด้วย

1. จีน (จากกลุ่ม จี)
2. บรูไนฯ (จากกลุ่ม จี)
3. ติมอร์-เลสเต (จากกลุ่ม เอช)
4. ฟิลิปปินส์ (จากกลุ่ม เอช)
5. เมียนมาร์ (จากกลุ่ม ไอ)
6. ฮ่องกง (จากกลุ่ม ไอ)
7. มาเลเซีย (จากกลุ่ม เจ)
8. ลาว (จากกลุ่ม เจ)

การจับฉลากจะมีขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2564 เมื่อจับฉลากใหม่แล้ว จากเดิมที่จะมี กลุ่ม 4 ทีม 4 กลุ่ม และ กลุ่ม 3 ทีม 1 กลุ่ม กลายเป็น มีกลุ่ม 4 ทีม 3 กลุ่ม และ กลุ่ม 3 ทีม 2 กลุ่ม

Advertisement

ทีมชาติไทย แม้จะไม่ถูกใส่เข้าในรายชื่อทีมที่ต้องจับฉลาก เนื่องจากเป็นทีมวางจากโถ 1 ในการจับกลุ่มไปแล้ว แต่คงมีการเปลี่ยนเกิดขึ้นแน่นอนเพราะ มาเลเซีย และ ลาว ที่เป็นคู่แข่งเดิมนั้นต้องจับสลากใหม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image