ป.ป.ส.กร่างพกปืนในร้านอาหาร ทำร้ายจน พนง.วิ่งหนี ยังไล่ยิงตามหลัง พบเป็น จนท.ตร.จริง

ลำปาง-หนุ่มร้านอาหาร ร้องสื่อ ถูกกลุ่มตำรวจ ป.ป.ส. เข้ามาหาเรื่องถึงร้าน แถมโชว์ปืนพก แล้วตบหัว เตะ จึงรีบหนีออก ยังถูกยิงตามหลัง

วันที่ 26 ตุลาคม 2565 นายทวีพงศ์ ยอดสิริ หรือบู อายุ 36 ปี ชาว จ.ลำปาง ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง เพิ่มเติม หลังจากได้เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.หญิง สุพาศรี จิโนเขียว สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าถูกชายกลุ่มหนึ่งอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) บุกเข้าทำร้ายร่างกาย พร้อมใช้ปืนยิง แต่โชคดีที่กระสุนไม่ถูกคน แต่ไปทะลุประตูรั้วเหล็ก

โดย นายบู ผู้เสียหายได้พาผู้สื่อข่าวลงดูจุดเกิดเหตุ บริเวณร้านต้นโพธิ์คาราโอเกะ ต.หัวเวียง อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งอยู่ในเขตตัวเมืองลำปาง โดยร้านดังกล่าวที่เกิดเหตุชาวลำปางรู้จักกันนี้ ในชื่อ ร้านต้นโพธิ์หลังช่อง 8 เก่า โดยนายบูให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนซึ่งช่วยดูแลหลังปิดร้าน ได้นั่งดื่มกันอยู่กับรุ่นพี่ และน้องรวม 3 คน ภายในร้าน ขณะที่กำลังนั่งดื่มอยู่ ได้มีรถยนต์ขับมาจอดบริเวณเยื้องหน้าร้าน 1 คัน

“จากนั้นมีกลุ่มชายฉกรรจ์ รวม 3 คน เดินลงมาจากรถ ซึ่งมีอาการคล้ายกับคนเมา และมีผู้หญิง 1 คนนั่งในรถ โดยชาย 3 คน เดินเข้ามาถามหาผู้หญิงคนหนึ่งในร้าน ชื่อผึ้ง ซึ่งเป็นเด็กเชียร์แขกของร้าน แต่ผึ้งกลับบ้านไปแล้ว ทำให้ชายคนหนึ่งไม่พอใจ พากันบุกเข้ามาในร้าน และตรงปรี่เข้ามาหาที่โต๊ะของกลุ่มตนเองนั่งอยู่ภายในร้าน ก่อนที่จะมาถามหาผู้หญิงคนชื่อผึ้งอีก และเดินเข้ามาตบที่ศีรษะของตนเอง 3-4 ครั้ง ก่อนที่จะพูดข่มขู่ พร้อมโชว์อาวุธปืนที่เหน็บอยู่เอว”

Advertisement

โดยชายคนที่ยืนตบหัวนายบู พูดตะคอกด้วยคำหยาบ ว่า พูด…ใส่เหรอ โดยถามย้ำอยู่หลายครั้ง พร้อมกับยังอ้างตัวเองอยู่ต่อเนื่องว่าเป็นตำรวจ ป.ป.ส. และเปิดให้ดูเอวที่มีอาวุธปืนอยู่ตลอดเวลา พร้อมกับศีรษะอีกหลายครั้ง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และบอกไปว่า ผมไม่ได้พูด…ใส่ ตนเองจึงยกมือไหว้อยู่หลายครั้ง พร้อมกับย้ำว่า ไม่ได้พูด กระทั่งชายคนหนึ่งที่โชว์อาวุธปืนคู่กาย ได้จับแขนตนเองขึ้น แล้วเตะที่หน้าอก และลำตัวของตนเอง ทำให้ตนเองเจ็บมาก จึงได้ลุกขึ้นก่อนที่จะรีบสะบัดมือ และวิ่งหนีออกจากร้าน แต่ชายคนดังกล่าวก็วิ่งตาม และมาสะดุดล้มบริเวณประตูก่อนที่จะลุกขึ้น และวิ่งตามตนเองออกไป เมื่อตนเองวิ่งพ้นร้าน ก็ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่โชคดีที่ตนเองวิ่งหนีหลบเข้าไปในซอยได้ก่อน

พอเช้าวันนี้ นายบูก็ได้มาปรึกษา และมาดูจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณประตูรั้วเหล็กฝั่งตรงข้ามที่ตนเองวิ่งหนีผ่านมา ปรากฏว่า มีรูกระสุนปืนขนาดใหญ่ 1 รู และเมื่อยืนเทียบระดับของรูกระสุน ก็พบว่า หากตนเองถูกยิง จะเข้าบริเวณแผ่นหลังทะลุหน้าท้องทันที

Advertisement

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายเจริญ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า ในคืนเกิดเหตุตนเองและน้องๆ ได้นั่งดื่มกันตามปกติ หลังจากที่ร้านปิดแล้ว อยู่ๆ ก็เห็นกลุ่มชายคนดังกล่าวเข้ามาหาเรื่องนายบูจริง โดยไม่ทราบสาเหตุ โดยตนเองได้พยายามขอร้องให้หยุด และห้าม แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง ยังคงยกเท้าเตะนายบู จนกระทั่งต้องรีบวิ่งหนีออกจากร้านไป ชายคนดังกล่าวก็วิ่งตามหลังออกไปและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และมาทราบว่ามีการยิงปืนตามหลัง ซึ่งโชคดีที่กระสุนไม่ถูกนายบู

หลังจากเกิดเรื่องขึ้น นายบูก็ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ไว้ แต่ดูเหมือนจะไม่มีความคืบหน้า และอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะคนที่ก่อเหตุนั้น ได้รับการยืนยันว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ป.ป.ส.ใน จ.ลำปางจริง และเกรงกลัวอิทธิพลของเจ้าหน้าที่ จึงบอกเรื่องนี้ให้ทางผู้สื่อข่าวใน จ.ลำปาง ได้รับทราบข้อเท็จจริง และช่วยติดตามความคืบหน้าของคดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image