ทนายอานนท์ จ่อบุกแจ้งจับคฝ. สลายม็อบเอเปคเกินเหตุ ทำผู้ชุมนุม ลูกตาแตกละเอียด

ทนายอานนท์ จ่อบุก สน.สำราญราษฎร์ เอาผิด คฝ. สลายม็อบเอเปค ทำผู้ชุมนุม ลูกตาแตกละเอียด

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมของกลุ่ม ราษฎรหยุดเอเปค 2022 หลังเดินขบวนจากลานคนเมือง มุ่งหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดที่หัวมุมถนนดินสอ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มีการยิงกระสุนยาง และแก๊สน้ำตา ทำให้เกิดการปะทะระหว่าง 2 ฝ่าย โดยมีการจับกุมบุคคลอย่างน้อย 25 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก

ล่าสุด (19 พ.ย.) นายอานนท์ นำภา ทนายความนักสิทธิมนุษยชน แนวร่วมราษฎร ได้โพสต์เผยว่า จะเข้าแจ้งความเอาผิดกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้

“19 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. ผมกับพวกพร้อมทนายความจะเดินทางไปกล่าวโทษ เอาผิดเจ้าหน้าควบคุมฝูงชนทุกระดับชั้นที่มีส่วนใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุมบริเวณถนนดินสอวันนี้ จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ในทุกมาตรากฎหมายที่เกี่ยวข้อง

เพื่อนเราต้องไม่เจ็บฟรี คนผิดต้องถูกลงโทษ !!!

Advertisement

14.00 น.เจอกันที่ สน.สำราญราษฎร์ (พื้นที่เกิดเหตุ)”

ทั้งนี้ นานอานนท์ ยังได้อัพเดตอาการของ พายุ ดาวดิน ผู้ชุมนุม 1 ในผู้บาดเจ็บระหว่างการสลายการชุมนุมดังกล่าว โดยระบุ “ร่วมกันส่งกำลังใจครับ

Advertisement

“อัพเดต อาการพายุ ดาวดิน 1.หมอผ่าตัดดวงตาแจ้งว่า ลูกตาทั้งลูกแตกละเอียด วุ้นตา เลนส์ตา จอตาเสียหายทั้งหมด การรักษา ตอนนี้หมอทำการผ่าตัดเย็บดวงตาให้เป็นลูกตากลมเหมือนเดิม แต่โอกาสกลับมาใช้งานได้ปกติต่ำกว่า 1% ตอนนี้ต้องให้ยาฆ่าเชื้อต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อ 2-3 วัน หากมีอาการติดเชื้อต้องกลับมาพิจารณาการควักลูกตาออกเพื่อป้องกันติดเชื้อที่อาจจะลามไปสมอง

2.หมอศัลยกรรม ในส่วนของแผลภายนอกคือ กล้ามเนื้อหนังตาขาด เสียหายมาก มีผลต่อการลืมตา กระดูกจมูกแตก ตอนนี้หมอศัลยกรรมกำลังผ่าตัดตกแต่งหนังตาที่ฉีกขาด และกระดูกจมูกแตก”

ย้อนอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image