มูลนิธิเอสซีจี จับมือ ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) มอบครุภัณฑ์ ชั้นหนังสือ และอุปกรณ์กีฬา

มูลนิธิเอสซีจี จับมือ ปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) มอบครุภัณฑ์ ชั้นหนังสือ และอุปกรณ์กีฬา คืนรอยยิ้มสดใสหลังน้ำท่วม ให้น้องๆ รร.บ้านปากบางกลม จ.นครศรีธรรมราช

มูลนิธิเอสซีจี นำโดย คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการ ร่วมกับ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด มอบครุภัณฑ์ให้แก่โรงเรียนบ้านปากบางกลม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อให้เด็กๆ มีอุปกรณ์ การเรียนและหนังสืออ่านนอกเวลา ทดแทนของเดิมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ผ่านมา โดยมี คุณขวัญจิตต์ เนียมเกตุ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปากบางกลม เป็นผู้รับมอบ

2 น้องๆ ดีใจได้หนังสือและอุปกรณ์กีฬา

สำหรับโรงเรียนบ้านปากบางกลม อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำติดป่าพรุ ใกล้คลอง ชะอวด ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมขังทุกปี และครั้งล่าสุดเมื่อปลายปี  2559 – ต้นปี 2560 ที่ผ่านมา ได้ถูกน้ำท่วมถึง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ทำให้อาคารเกือบทั้งหลังจมอยู่ใต้บาดาล อุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด เป็นเหตุให้โรงเรียนต้องปิดการเรียนการสอน เด็กนักเรียนกว่า 60 คน ต้องหยุดเรียนเป็นเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ ความเสียหายในครั้งนี้นับว่ารุนแรงสาหัสกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา มูลนิธิเอสซีจี จึงได้จับมือกับบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ทุ่งสง) จำกัด นำชุดคอมพิวเตอร์ ชั้นหนังสือคือความสุขพร้อมชุดหนังสือภาพ หนังสือนิทาน และอุปกรณ์กีฬา ไปมอบให้แก่เด็กๆ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พวกเขา

Advertisement

มูลนิธิฯ ขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่ช่วยชะล้างร่องรอยความเสียหายจากอุทกภัยครั้งใหญ่ที่เพิ่งจะผ่าน  พ้นไป เรียกคืนรอยยิ้มของคนในชุมชนและเด็กๆ ให้คืนกลับมาได้อีกครั้ง และเพื่อให้มั่นใจว่าความทุกข์ของพี่น้องภาคใต้จะได้รับการบรรเทาด้วยน้ำใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image