“บิ๊กแป๊ะ”ประชุมรับมือกลุ่มเคลื่อนไหว”24 มิ.ย.”จัด1กองร้อยคุมลานพระบรมรูปทรงม้า

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ติดตามความคืบหน้ากรณีการดูแลพื้นที่ลานพระรูปทรงม้าในวันที่ 24 มิถุนายนนี้ครบรอบการเปลี่ยนแปลงการปกครองของไทย หลังจะมีกระแสข่าวจะมีกลุ่มเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานครประมาณ 5 กลุ่ม ออกมาจัดกิจกรรมแสดงดนตรีในช่วงเย็น อาทิ การถวายสักการะ วางดอกไม้ แต่ห้ามทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมืองเจ้าหน้าที่ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558

เบื้องต้นได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า 1 กองร้อย (150 นาย) ดูแลรักษาความปลอดภัย หลังจะมีกระแสข่าว ออกมาระบุว่ามีกลุ่มเคลื่อนไหวในกรุงเทพมหานครประมาณ 5 กลุ่ม ออกมาจัดกิจกรรม แสดงดนตรีในช่วงเย็น โดยกิจกรรมที่สามารถทำได้ อาทิ การถวายสักการะ วางดอกไม้ แต่ห้ามทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง หากเข้ามาทำกิจกรรมทางการเมืองก็ต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดตามคำสั่ง คสช.ที่ 3/2558

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 24 มิถุนายนนี้ มีนักวิชาการและนักศึกษาหลายฝ่ายจะจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันปรีดีพนมยงค์ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ในช่วงวันที่ 23-25 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image