ผบ.ทบ.ยันทหารใต้ได้เงินปกติ ชี้เจ้าตัวเข้าใจผิด ขอสื่อตรวจสอบก่อนนำไปเสนอข่าว

“ผบ.ทบ.” บอก คุยกับคนโพสต์เหตุทหารใต้ถูกตัดงบ แจงชัดมีเงินอยู่ ยันกำลังพลได้รับ ขอสื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำไปโพสต์ขยายผล

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารการจ่ายเบี้ยเลี้ยงของทหารจังหวัดชายแดนภาคใต้บางหน่วยว่าเงินเดือนถูกหักค่าใช้จ่ายไปหลายรายการ เหลือเงินเดือนไม่กี่ร้อยบาท ว่า การโพสต์ข้อมูลไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ทางเราก็รู้ตัวบุคคลที่โพสต์แล้ว ก็เข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจ ซึ่งกำลังพลเองเพิ่งลงไปปฏิบัติงานเพียง 20 กว่าวัน งบประมาณก็มีอยู่ 2 ส่วนคือ ส่วนที่เป็นเงินเดือน กับเบี้ยเลี้ยงปกติ ส่วนที่ทำงานสนาม 25 วัน ก็จะได้รับส่วนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวที่โพสต์เองก็ยังไม่เข้าใจ ประกอบกับเป็นช่วงของเดือนตุลาคม ด้วยเรื่องของงบประมาณเรื่องของการเสี่ยงภัยยังไม่ได้ ได้เฉพาะเบี้ยเลี้ยงก็หนักเป็นค่าอาหารไป

“ผมขอฝากด้วยว่า พอโพสต์ออกมาแล้ว ชัดเจนบ้าง ไม่ชัดเจนบ้าง และสื่อนำไปตี กองทัพก็เสียหาย ผมก็ต้องมาชี้แจง จริงๆ แล้วไม่มีใครโกงใครได้ เพราะเป็นสิทธิของกำลังพล ผมก็ขอฝากไปยังสื่อด้วยว่า อยากให้มีการตรวจสอบก่อน และค่อยนำไปลงหรือขยายผล ผมพร้อมชี้แจงในทุกเรื่องอยู่แล้ว” พล.อ.เฉลิมชัยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image