ตีข่าวกันให้วุ่น! ซีดานเมิน‘เนย์มาร์’ แต่จะเอา‘อาซาร์’ ผีแจมด้วยแถมจ้องบวก‘กรีซมันน์’

อ็องตวน กรีซมันน์ (ซ้าย), เอเด็น อาซาร์ (กลาง) และเนย์มาร์ (แฟ้มภาพ AFP)

สื่อประเทศสเปน และอังกฤษ ต่างรายงานข่าวการซื้อขายนักเตะขัดแย้งกันเองไปหมด ระหว่างเนย์มาร์, เอเด็น อาซาร์ และอ็องตวน กรีซมันน์ ซึ่งเกี่ยวโยงกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด, “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง, “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “สิงห์บลู” เชลซี และ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยเริ่มจาก “ดิยาริโอ โกล” สำนักข่าวแดนกระทิงดุเผยว่า ซีเนอดีน ซีดาน โค้ช 8 แชมป์สดๆ ร้อนๆ รีล มาดริด

ไม่เห็นด้วยกับการที่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของทีมที่เตรียมกลับมาใช้นโยบายซื้อดาวดังของโลก หรือ “กาลักติกอส” ด้วยการไล่ล่าตัวเนย์มาร์ จากปารีส แซงต์แชร์แมง และถึงขนาดมีข่าวลือเป็นระยะว่า เปเรซได้พูดคุยเบื้องต้นกับเนย์มาร์ ซีเนียร์ พ่อของเนย์มาร์คนลูกเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากซีดานมองว่า การที่สตาร์ทีมชาติบราซิล เคยเล่นให้ทีมคู่แค้นที่ไม่เผาผีกันอย่าง “บาร์ซ่า” นาน 4 ปี

จึงมีสิทธิทำให้บรรยากาศในห้องแต่งตัวมาดริดระอุขึ้นมาทันที โดยเฉพาะ 3 ประสาน “บีบีซี” ในแนวหน้าทั้งคริสเตียโน่ โรนัลโด้, คาริม เบนเซม่า และแกเร็ธ เบล ซึ่งต้องมีคนใดคนหนึ่ง หรืออาจมากกว่า 1 ต้องไปจากการมาของเนย์มาร์

ขณะเดียวกันสื่อรายเดิมยังเพิ่มเติมอีกว่า ซีดานที่ชื่นชอบ และต้องการตัวเอเด็น อาซาร์ จอมทัพตัวเก่งจากเชลซีอยู่แล้ว รบเร้าให้ต้นสังกัดทุ่มเงินซื้อมาร่วมทีมให้ได้ จนกระทั่งกำลังอยู่ระหว่างการเจรจาขั้นสุดท้ายเต็มแก่ และการซื้อขายดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นหลังศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย กลางปีหน้าที่ประเทศรัสเซีย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” สำนักข่าวเมืองผู้ดี กลับยืนยันว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนฯ ยูไนเต็ด และอดีตนายใหญ่เชลซี ต้องการอาซาร์ลูกน้องเก่าไปร่วมทัพด้วยสถิติสูงสุดลูกหนังอังกฤษ 90 ล้านปอนด์ (3,960 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เหนือตัวเลขเดิม 89 ล้านปอนด์ (3,916 ล้านบาท) ที่ทีมปีศาจแดงในยุคมูรินโญ่คุมทัพปีแรกเอง เคยทำไว้กับการซื้อปอล ป๊อกบา กลับมาจากยูเวนตุส ฤดูกาลก่อน

สำหรับสาเหตุที่สื่อเจ้านี้เชื่อว่า แข้งทีมชาติเบลเยียมวัยใกล้ 27 ปีจะย้ายทีม ก็เพราะตัวนักเตะได้ปฏิเสธข้อเสนอในสัญญาฉบับใหม่ 4 ปีที่ทีมสิงห์บลูยื่นให้พิจารณา ซึ่งเป็นค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ (13.2 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ทั้งที่เคยมีข่าวลือว่า อาซาร์คือหนึ่งในกลุ่มขาใหญ่ที่ “เตะไล่โค้ช” จนมูรินโญ่ถูกไล่ออกจากถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์เป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต 2 ซีซั่นก่อน

เนื่องจากเป็นคนจุดชนวนความขัดแย้งภายในแคมป์เชลซี หลังไม่พอใจเอวา การ์เนโร่ นักกายภาพหญิง หรือหมอนวดประจำทีม รีบลงไปดูอาการบาดเจ็บอาซาร์ในสนามช่วงท้ายเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดสนามฤดูกาล 2015-16 กับทีมเยือนสวอนซี ซิตี้ และอาซาร์ต้องออกมาปฐมพยาบาลนอกสนามตามกฎ ส่งผลให้ทีมสิงห์บลูที่เหลือแค่ 10 คนก่อนหน้านั้นอยู่แล้ว มีผู้เล่นในสนามเพียง 9 คน และไม่สามารถทำประตูชัยได้

Advertisement

ส่วน “เดลี่ มิร์เรอร์” อีกหนึ่งสำนักข่าวอังกฤษเผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ก่อนเปิดซีซั่นนี้ หวิดได้ตัวอ็องตวน กรีซมันน์ แนวรุกตัวฉกาจทีมชาติฝรั่งเศส จากสโมสร “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด ทว่าโดนนักเตะปฏิเสธในวินาทีสุดท้าย เหตุเห็นใจต้นสังกัดซึ่งยังติดโทษแบนห้ามลงทะเบียนนักเตะ เพื่อลงเล่นภายใต้การแข่งขันที่ควบคุมโดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จึงหาผู้เล่นคนใหม่มาแทนที่ตัวเองขณะนั้นไม่ได้

แต่หลังจากนั้นมีกระแสข่าวสุดหนาหูว่า บาร์เซโลน่าที่เสียเนย์มาร์ให้ปารีส แซงต์แชร์แมงปีนี้ ต้องการตัวกรีซมันน์ไปร่วมทัพ และทวีความเป็นไปได้มากขึ้นตลอดไม่กี่วันที่ผ่านมา กลับกลายเป็นทีมปีศาจแดงมีสิทธิได้ตัวนักเตะมากกว่าบาร์ซ่า เพราะแอตฯ มาดริด ไม่ต้องการขายอดีตแข้งรีล โซเซียดัดให้บาร์เซโลน่า ที่แอบเจรจากับครอบครัวนักเตะโดยไม่ผ่านพวกเขาแม้ทีมตราหมีจะไม่ระบุว่าเตรียมดัดหลังบาร์ซ่า

ด้วยการขายกรีซมันน์ที่ยังเหลือสัญญาถึงกลางปี 2022 ให้แมนฯ ยูไนเต็ด ทว่าพวกเขาได้ออกแถลงการณ์ต่อ “ฟีฟ่า” ว่า ขอร้องเรียนกรณีบาร์เซโลน่า และคนของพวกเขาแอบเจรจากับอ็องตวน กรีซมันน์ โดยไม่ได้รับอนุญาต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image