เทพชัย หย่อง แจ้ง พนง.ลาออกซีอีโอเนชั่น หลังสุทธิชัย หยุ่น เพิ่งยุติบทบาท

ภาพจาก NTVWorldNews

นายเทพชัย หย่อง แจ้ง พนง. ลาออกจากซีอีโอเนชั่น มีผล 1 ก.พ.

นายเทพชัย หย่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ส่งข้อความถึงพนักงานระบุว่า เพื่อให้ช่วงเปลี่ยนผ่านด้านการบริหารของบริษัทเป็นไปอย่างราบรื่น ผมได้ยื่นใบลาออกจากจากตำแหน่ง “ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” (CEO) ของเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป และเมื่อวานนี้คณะกรรมการบริหารได้มีมติแต่งตั้งสมชาย มีเสน ขึ้นมาแทนในตำแหน่งนี้ แต่ผมจะเป็นพนักงานของบริษัทต่อไปจนกว่าสัญญาจ้างจะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 เมษายน แต่ระหว่างนี้ผมได้ขอลาไปผ่าตัดหัวเข่า เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปเป็นเวลาหนึ่งเดือน (บาดเจ็บจากการลื่นล้มขณะทำสารคดีความสัมพันธ์ 130 ปี ไทย-ญี่ปุ่น บนเขาล้อมหมวก ประจวบฯ และได้เลื่อนการผ่าตัดมาหลายเดือนแล้ว) ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ในกรรมการต่างๆ นั้นผมจะทยอยลาออกเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการดำเนินการของบริษัท

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายสุทธิชัย หยุ่น ผู้ก่อตั้ง ก็เพิ่งยุติบทบาท โดยขอเกษียณอายุจากการทำหน้าที่ในบริษัท จนนายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทในกลุ่มสปริงนิวส์ ผู้ซึ่งเคยถูกโจมตีว่าอยู่เบื้องหลังการเทกโอเวอร์บริษัท เนชั่นมัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จนเกิดการฟ้องร้องหมิ่นประมาท ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงการอำลาเกษียณของนายสุทธิชัย หยุ่น ว่าใจหาย ต้องขอขมาคุณสุทธิชัย หยุ่น หากได้เคยล่วงเกินไปด้วยกาย วาจา ใจก็ดี และขออโหสิกรรมให้กับทุกสิ่งที่ได้กระทบกระทั่งกันมา  เชื่อว่า สงครามที่ไม่มีผู้ชนะ

ซึ่งก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา “เนชั่น” เพิ่งประกาศขายกิจการในเครือช่อง NOW มหาวิทยาลัยเนชั่น บริษัท เอ็น เอ็ม แอล จำกัด รับผิดชอบดูแลงานด้าน Logistics ของเนชั่นกรุ๊ปทั้งหมด มูลค่า 1.4 พันล้านบาท เพื่อเตรียมรับผลกระทบอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน นายเทพชัย ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ปฯ ได้มีหนังสือเรื่อง แจ้งเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท ไปยังกรรมการและผู้จัดการตลาดหลัก

ทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ปฯ ครั้งที่ 2-2561 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2561 ได้มีมติสำคัญ ดังนี้ 1.รับทราบการลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนายเทพชัย แซ่หย่อง (โดยยังดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัทต่อไป) และแต่งตั้ง นายสมชาย มีเสน เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป และ 2.อนุมัติการเปลี่ยนแปลงกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2561 เป็นต้นไป จากเดิม นายมารุต อรรถไกวัลวที นายเทพชัย แซ่หย่อง นายสุพจน์ เพียรศิริ เปลี่ยนแปลงเป็น นายมารุต อรรถไกวัลวที นายเทพชัย แซ่หย่อง นายสุพจน์ เพียรศิริ และนายสมชาย มีเสน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image