ภท. ทำใจ! คสช.คลายล็อกไม่สุด เย้ยกลับ ‘3 มิตร’ ปิดหีบรู้กัน หลังประกาศยึดโคราชยกจังหวัด

“ศุภชัย” บอก หวังอะไรมากจากรัฐบาลพิเศษ หลังคสช.คลายล็อกไม่สุด เข้าใจ ต้องพยายามคุมอำนาจเบ็ดเสร็จ สวนสามมิตรโวกวาดที่นั่งยกโคราช ลั่น “เดี๋ยวปิดหีบก็รู้กัน”

วันนี้ (31 ส.ค.) นายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย(ภท.) กล่าวถึงเสียงวิจารณ์เรื่องการคลายล็อกทางการเมืองที่ยังไม่เปิดกว้างอย่างเต็มที่ ว่า ตราบเท่าที่กติกาถูกบังคับอย่างเท่าเทียมกันทุกพรรค ภูมิใจไทยก็ไม่คิดอะไรมาก ขณะที่ส่วนตัวมองว่า จะไปหวังอะไรมากมายกับรัฐบาลพิเศษ เพราะเข้าใจว่าต้องพยายามคุมอำนาจอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดให้ได้มากที่สุด ฉะนั้น อย่าถือสาท่านเลย เพราะอย่างน้อยเราก็เห็นว่าทุกวันศุกร์ท่านก็ยิ้มๆอยู่

ส่วนกรณีที่กลุ่มสามมิตรมั่นใจว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส.จังหวัดนครราชสีมายกทั้งจังหวัดนั้น รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขอใช้คำพูดของท่านหัวหน้าพรรคที่บอกว่า “เดี๋ยวปิดหีบก็รู้กัน”

“ก็หวั่นๆอยู่ว่าอีก 2 วัน กลุ่มสามมิตรอาจประกาศว่าจะได้ ส.ส.ยกจังหวัดทั้ง 14 เขต กลายเป็น 18 เขต ส่วนว่าภูมิใจไทยมั่นใจพื้นที่โคราชหรือไม่นั้น อยากบอกว่าท่านหัวหน้าพรรคมีบ้านอีกหลังที่โคราช ดีไม่ดีท่านอยู่โคราชมากกว่ากรุงเทพฯด้วยซ้ำ ท่านจึงรู้สภาพพื้นที่ดี ทั้งนี้ ส่วนตัวผมกับคุณภิรมย์ แกนนำสามมิตร ก็รักกันดี ผมชอบท่านนะ เพราะพุงท่านสวย พุงผมก็กำลังตามไปติดๆ ” รองเลขาฯพรรคภูมิใจไทยกล่าว

Advertisement

นายศุภชัย ยังกล่าวว่า ไม่กังวลต่อการประเมินตัวเลข ส.ส.จากกลุ่มสามมิตรว่าอาจได้ที่นั่งรวมมากกว่า 100 ที่นั่ง เพราะพรรคการเมืองหรือกลุ่มการเมืองก็ย่อมมั่นใจในตัวเองเพื่อเตรียมตัวเลือกตั้ง แต่ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชนที่เป็นผู้ลงคะแนนเพื่อตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอย่างไร พรรคภูมิใจไทยยอมรับได้ ส่วนกระแสข่าวว่ามีอดีต ส.ส.พรรคอื่น หันมาซบพรรคภูมิใจไทยนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า “คนที่มาซบต้องตัวใหญ่หน่อย เพราะหัวหน้าพรรคท่านเป็นคนสูงใหญ่”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image