ผู้อ่านมติชนออนไลน์ส่วนใหญ่เห็นว่ารบ.ควรปรับเปลี่ยนการตรวจราชการ-ครม.สัญจร เพราะมองว่าเป็นการหาเสียง

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ยอมรับว่าสนใจงานด้านการเมือง และได้มีการเปิดตัวพรรคการเมืองซึ่งมีรัฐมนตรีของรัฐบาลคสช.เข้าไปดำรงตำแหน่งบริหารอยู่ด้วย มติชนออนไลน์ จึงขอสอบถามความเห็นผู้อ่านว่า เพื่อป้องกันการครหา และเพื่อความเป็นธรรม รัฐบาลควรปรับเปลี่ยนการตรวจราชการ และครม.สัญจร ที่อาจถูกมองว่าเป็นการหาเสียงหรือไม่

(อ่านข่าว ‘บิ๊กตู่’ นิวลุคลั่นสนใจงานการเมือง แต่ยังไม่บอกสังกัดพรรคไหน-หนุนใคร ยันไม่ปรับ ครม.)

โดยผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นผ่านทางทวิตเตอร์ มีถึง 89 เปอร์เซ็นต์ ที่เห็นว่าควรจะมีการปรับเปลี่ยน และมีเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าไม่ควรปรับเปลี่ยน ส่วนอีก 3 เปอร์เซ็นต์ตอบว่า ไม่รู้เหมือนกัน

ขณะที่คนอ่านที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ส่วนใหญ่ เป็นว่าควรจะมีการปรับเปลี่ยนการตรวจราชการและครม.สัญจร เนื่องจากส่วนใหญ่มองว่า เป็นการหาเสียง และเอาเปรียบคนอื่น เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น หลายคนมองด้วยว่า รัฐมนตรีที่เข้าร่วมพรรคการเมืองก็ควรจะลาออกจากตำแหน่ง ไม่ควรจะอ้าางว่า ไม่มีผิดกฎหมาย แต่ควรจะมีมารยาททางการเมือง

Advertisement

ผู้อ่านหลายคนแสดงความเห็นว่า รัฐบาลควรจะลาออกยกชุดแล้วค่อยหาเสียงแข่งกันกับพรรคอื่นๆ แบบไม่เอาเปรียบคู่แข่งเช่นนี้ อีกคนบอกว่า ควรจะปรับเปลี่ยนเนื่องจากเป็นการอาศัยราชการบังหน้า เพราะการตรวจราชชการมีหน่วยราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งการอนุมัติงบประมาณในแต่ละเรื่องที่ดำเนินการผ่านครม.สัญจร มักจะไม่โปร่งใส ไม่เป็นไปตามขั้นตอนการของบประมาณ ซึ่งเป็นการแสดวงหาผลประโยชน์ทางอ้อมและทำให้เกิดความเสียหายกับโครงการในลักษณะดังกล่าวมากมาย
ขณะที่มีผู้อ่านรายหนึ่ง แสดงความเห็นว่า เมื่อก่อนนี้ก็มีทัวร์นกขมิ้น นุ่งผ้าขาวม้าถือขันไปอาบน้ำ นั่งกินกับข้าวกับชาวบ้าน เป็นเรื่องธรรมดาของคนไทย ส่วนผู้อ่านอีกคน มองว่า ถ้ารัฐบาลไม่ลงพื้นที่สัมผัสทุกข์สุของประชาชน ก็จะถูกด่า แต่พอพาครม.สัญจรไปรับฟังปัญหาของประชาชน ก็ยังถูกหาว่าหาเสียงอีก

ผู้อ่านอีกราย แสดงความเห็นว่า ไม่ควรแก้ และควรจะอยู่เฉยๆดีกว่า ดูแลเรียนรู้ให้มากกว่านี้ ถ้าขืนเป็นแบบนี้ไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน แถมทำให้คนด่าและเกลียดชังมากขึ้น

สามารถอ่านความคิดเห็นทั้งหมดได้ที่ https://www.facebook.com/MatichonOnline/photos/a.461578517728/10157878389272729/?type=3&theater

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image