‘แม่น้องเจมส์’เด็กยอดกตัญญู สิ้นแล้ว ผอ.โรงเรียนห่วง จากนี้ต้องใช้ชีวิตกับน้องตามลำพัง

สิ้นแม่แล้ว น้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู ผอ.โรงเรียนห่วง หลังจากนี้ต้องใช้ชีวิตตามลำพัง

จากกรณี ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี อายุ 8 ปี ชาวบ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป. 2 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ต้องรับภาระอย่างหนัก ต้องขี่จักรยานเก่าๆ หนีจากโรงเรียนกลับบ้าน ระยะทาง 12 ก.ม. เพื่อไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้พ่อแม่ที่ป่วยเป็นโรคร้าย และดูแล ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี น้องชายวัย 1 ปี 7 เดือน จนกระทั้งได้รับความช่วยเหลือจากประชาชน ทั่วสาละทิศ ได้รับเงินบริจาก 5 ล้านบาท พร้อมกับ มี นางสาว พลอย จินดาโชติ ดารานักแสดงและ พิธีกร และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ สามี เป็นผู้อุปการะ ส่งเสียเล่าเรียนจนจบปริญญาตรี ตั้งแต่ ปี 57

ล่าสุด เมื่อวันที่ 00.00 น. วันที่ 13 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นาย ประกอบ บรรณาธรรม ผอ.โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ว่า นาง สุรกิจ วงษ์บุญมี อายุ 41 ปี ซึ่ง เป็นแม่ ของเด็กชาย ด.ช.ธีรพัฒน์ หรือ น้องเจมส์ วงษ์บุญมี ปัจจุปัน อายุ 12 ปี ชาวบ้านหนองครก ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป. 6 โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร และ เด็กชาย ด.ช.ภรรคพงษ์ วงษ์บุญมี อายุ 6 ปี ได้เสียชีวิต แล้วอย่างสงบ หลังจากล้มป่วยมาตั้ง แต่ ปลายเดือน ธันวาคม 2561  ซึ่งน้องเจมส์ น่าสงสารมาก ซึ่งหลังจากเสีย พ่อเมื่อปี 57 และต้องมาเสียแม่อีกคนในปี 62 ซึ่งน้องเจมส์ และน้องชาย ต้อง เป็นเด็กกำพร้า อย่างถาวร

ทางด้าน นาย ประกอบ บรรณาธรรม ผอ.โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ซึ่ง เป็นอีกคนหนึ่งที่ดูแล น้องเจมส์ มาตั้งแต่ต้น กล่าวว่า ขณะนี้ แม่ของน้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู นั้น ได้เสียชีวิต แล้วอย่างสงบด้วยโรค ร้าย ซึ่ง ในช่วงแม่ของน้องเจมส์ ป่วย ตั้งแต่ ปลายเดือนธันวาคม 2560 และ ทาง อบต. วังสำโรงได้จัดรถ มารับส่งตัวไปนอน รพ. บางมูลนาก ซึ่งรักษา ได้ นับ 10 วันก็เสียชีวิต สิ่งที่ เป็นห่วง ก็คือ น้องเจมส์ กับน้องชาย ของน้องเจมส์ ซึ่งอายุ ยังน้อย แต่ พ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว ต่อไป หลังงานศพ ก็ต้องมาปรึกษากับทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะมาดูแลน้องเจมส์ กันอย่างไร ในส่วน เงินของน้องเจมส์ ที่ ได้รับบริจาคมาครั้งนั้น ยังอยู่ในบันชี เหมือนเดิม ซึ่ง อยู่ในความดูแลของคณะกรรมการ ทุกฝ่าย

Advertisement

นาย ประกอบ บรรณาธรรม ผอ.โรงเรียนวัดหนองก่อไผ่ ซึ่ง เป็นอีกคนหนึ่งที่ดูแล น้องเจมส์ มาตั้งแต่ต้น กล่าวว่า สำหรับ การจัดงานศพ แม่ของน้องเจมส์ เด็กยอดกตัญญู นั้น มีการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 13-15 มกราคม จะมีการสวดพระอธรรม ทุกคืน โดยเฉพาะในวันที่ 15 มกราคม จะมี นางสาว พลอย จินดาโชติ ดารานักแสดงและ พิธีกร และนายวิตต์ ก้องธรนินทร์ สามี นางสาว พลอย เป็นเจ้าภาพ และ อยู่ ร่วมเป็นประธานประชุมเพลิง ในวันที่ 16 มกราคม เวลา 15.00น. วัดหนองก่อไผ่ หมู่ที่ 6 ตำบลวังสำโรง อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image