สุดระทึก ตร.-ทหารบุกชาร์จจับชายเมายาบ้า คลั่งจับแม่เป็นตัวประกัน ขู่เผาบ้านตัวเอง!(คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ต.อ.นพดล ธวังควัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาย้อย อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดจี้บังคับแม่ตนเองเป็นตัวประกัน ภายใน ต.ห้วยโรง อ.เขาย้อย พร้อมขู่ว่าจะกินยาฆ่าตัวตายและวางเพลิงเผาบ้าน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย รส.กองพลพัฒนาที่ 1 ค่ายศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณห้องนอนซึ่งอยู่ที่ชั้นล่างพบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว มีอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดสปาร์ต้าปลายแหลมยาวประมาณ 2 ฟุตแกว่งไปมาอยู่ภายในห้องนอน และล็อกประตูบ้านจากด้านในอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่ได้ทำการไกล่เกลี่ยอยู่นานแต่ไม่ประสบผล นายเอไม่ยอมวางมีด พ.ต.อ.นพดลจึงวางแผนเข้าชาร์จจับกุม โดยให้เจ้าหน้าที่ทหารใช้บันไดปีนขึ้นไปบนชั้น 2 ของตัวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการหลอกล่อดึงความสนใจจากนายเอ และพยายามใช้ไม้ไผ่ยาวประมาณ 2 เมตร สอดเข้าไปในลูกกรงหน้าต่าง และใช้จังหวะที่นายเอเผลอใช้ไม้ไผ่ตีไปที่มือนายเอจนมีดหลุดจากมือพร้อมส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งลอบปีนเข้าไปรอให้บุกเข้าชาร์จนายเอภายในห้องนอนได้โดยทันทีโดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

สอบถามนางบี อายุ 70 ปี มารดานายเอ เปิดเผยว่า นายเอเสพยาเสพติดประเภทยาบ้ามาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และติดยาอย่างงอมแงม เคยปรากฏมีอาการทางจิตเวช ตนส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญาจนอาการดีขึ้น จากนั้นได้รับตัวกลับมาและนายเอได้ไปทำงานที่โรงงานปอกมะพร้าวที่ จ.สมุทรสงคราม แต่ลาออกจากงานเนื่องจากอาการทางประสาทกำเริบ ตนส่งตัวนายเอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลที่ จ.นครศรีธรรมราช จนอาการดีขึ้น และรับกลับมาอยู่บ้านนานกว่า 5 เดือนแล้ว คาดว่านายเอเครียดที่ตกงาน ประกอบกับมีหนี้สินล้นตัว จึงหันกลับไปเสพยาบ้าอีกครั้งกระทั่งอาการทางประสาทกำเริบอีก

Advertisement

“ช่วงเช้าวันเกิดเหตุ นายเออาการกำเริบและถือมีดเดินไปมาในบ้าน และไม่ยินยอมให้ตนออกไปไหน ตนเตือนสติแต่นายเอไม่ฟัง ตาลอยคล้ายไม่มีสติ แต่ไม่ได้ทำร้ายตน ตนและนายเอกักขังตัวอยู่ในบ้านนานกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งนายซี (นามสมมุติ) น้องชายนายเอมาเรียก นายเอจึงยินยอมเปิดประตูให้ ตนจึงใช้โอกาสนั้นออกมานอกบ้านได้ ซึ่งพอตนพ้นตัวบ้านนายเอก็ปิดประตูขังตัวเองไว้ในบ้านและขู่ว่าจะทำร้ายตนเอง กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเข้ามาช่วยเหลือ” เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาย้อย ได้ควบคุมตัวนายเอไปสงบสติอารมณ์และจะได้ประสานนำตัวส่งรักษาอาการทางจิตเวชต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image