อุกอาจ! คนร้ายกว่า 10 คนลักลอบตัดไม้พะยูงอายุกว่า 100 ปี

เมื่อวันที่ 14 ส.ค.นายสมัย คงยืน ผู้ใหญ่บ้านห้วยเดื่อ ม.7 ต.โนนก่อ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานีพร้อมคณะกรรมการหมู่บ้านเข้าตรวจสอบสภาพต้นไม้พะยูง อายุมากกว่า 100 ปีที่ถูกคนร้ายกว่า 10 คน ลักลอบเข้ามาใช้เลื่อยยนต์ตัด ช่วงกลางดึกในบริเวณวัดบ้านห้วยเดื่อซึ่งต้นพะยูงที่คนร้ายตัดลงมายังล้มลงเกือบทับอาคารเรียนโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ ที่อยู่ติดกับต้นไม้พะยูงด้วยมีเพียงแต่กิ่งของต้นพะยูงพาดไปที่หลังคาอาคารเรียน ได้รับความเสียหาย

นายสมัย เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 00.15น. คืนวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนบ้านห้วยเดื่อว่ามีคนร้ายประมาณ 10 คน ขับรถกระบะ 2 คันเข้ามาที่บริเวณวัดบ้านห้วยเดื่อและใช้เลื่อยยนต์ตัดต้นไม้พะยูงขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 เมตรซึ่งมีอายุมากกว่า 100 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่ก็ไม่ทันเมื่อไปถึงพบเพียงต้นไม้พะยูง ที่ถูกตัดโค่นลงมาแล้วซึ่งคนร้ายได้นำไม้พะยูงไปได้จำนวนหนึ่ง และหลบหนีไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวขณะคนร้ายลงมือตัดต้นไม้พะยูงมีคณะครูที่พักอยู่ที่โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ และพระภิกษุที่จำพรรษาอยู่ในวัดได้ยินเสียงเลื่อยและผู้ชายคุยกันหลายคนแต่ไม่กล้าออกมาดูเพราะกลัวอันตรายได้แต่เพียงโทรไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านซึ่งเสียงเลื่อยยนต์ยังดังไปถึงในหมู่บานแต่ไม่มีใครกล้าออกไปดูเพราะเกรงว่ากลุ่มคนร้ายจะมีอาวุธปืน

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่าในเวลาดังกล่าวมีคนร้ายประมาณ 10 คนเข้ามาที่วัดและโรงเรียน ส่วนหนึ่งได้เข้าไปตัดต้นไม้พะยูงและอีกส่วนหนึ่งถือปืนและมีด เดินเฝ้าระวังเส้นทางอยู่บริเวณถนนใหญ่ซึ่งเมื่อคนร้ายได้ตัดต้นไม้พะยูงแล้วได้นำไม้พะยูงขึ้นรถกระบะคันที่ 1ส่วนรถอีก 1 คันวิ่งเข้าไปในโรงเรียนเพื่อไปรับกลุ่มคนร้ายที่ทำหน้าที่ตัดไม้พะยูงและขับรถหลบหนีออกไป

Advertisement

นายสมัย กล่าวว่า ยังโชคดีที่ต้นไม้พะยูงที่มีขนาดใหญ่นี้ไม่ล้มไปทับอาคารเรียน2 ชั้นที่อยู่ข้างๆมีเพียงกิ่งปลายต้นพาดไปทับทำให้มีกระเบื้องหลังคาแตกจำนวน 3 แผ่นสำหรับต้นไม้พะยูงต้นนี้ มีอายุมากกว่า 100 ปีเพราะตั้งแต่ตั้งหมู่บ้านมาก็เห็นต้นไม้พะยูงต้นนี้แล้วและได้มาสร้างวัดไว้ในบริเวณดังกล่าวเพื่อปกปักรักษาไว้ให้ลูกหลานมีความภูมิใจแต่ก็ไม่วายคนร้ายเข้าลักลอบตัดไปเสียก่อนจึงวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image