‘อเมริกา’ เค้นฟอร์มชนะ ‘โปแลนด์’ คว้าที่ 7 แย่สุดประวัติศาสตร์ศึกบาสชิงแชมป์โลก

Photo : Reuters

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา มหาอำนาจแห่งวงการบาสเกตบอล ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ปิดฉากการแข่งขันศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก “ฟีบ้า เวิลด์ คัพ” 2019 ด้วยการคว้าอันดับที่ 7 หลังเอาชนะโปแลนด์ 87-74 คะแนน ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 14 กันยายน

สำหรับเกมนี้ ในช่วงแรกดูเหมือนจะเป็นงานง่ายของสหรัฐ เมื่อพวกเขาออกนำห่าง 17 คะแนน (47-30) หลังผ่านการแข่งขัน 2 ควอเตอร์แรก แต่ทว่าโปแลนด์ที่ไม่มีผู้เล่นจากศึกเอ็นบีเอแม้แต่คนเดียว ก็รวมพลังกันทำแต้มบีบช่องว่างลงมาเรื่อยๆ แต่สหรัฐก็อาศัยความเก๋าเอาตัวรอดและเก็บชัยชนะได้ในท้ายที่สุด 87-74

โดยโดโนแวน มิตเชล การ์ดวัย 23 ปีจากยูทาห์ แจ๊ซซ์ ทำแต้มสูงสุดให้กับทีมชาติสหรัฐโดยทำดับเบิล-ดับเบิล (สถิติ 2 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก) ด้วยผลงาน 16 คะแนน, 10 แอสซิสต์, 3 รีบาวด์ และ 1 สตีล รองลงมาคือโจ แฮร์ริส ชู้ตติ้งการ์ดจากบรู๊กลิน เน็ตส์ที่กดไป 14 คะแนน, 1 แอสซิสต์ และ 2 รีบาวด์

ส่วนโปแลนด์มีมาเตอุสซ์ โปนิตกา ชู้ตติ้งการ์ดวัย 26 ปีจากสโมสรในรัสเซีย กด 18 คะแนน 7 รีบาวด์และ 2 สตีล ตามมาด้วยอดัม วาคซินส์กี ช่วยอีก 17 แต้ม 5 รีบาวด์

Advertisement

แม้สหรัฐแชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนจะคว้าอันดับ 7 เป็นการปลอบใจ แต่ถือเป็นผลงานอันเลวร้ายที่สุดของพวกเขาในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยผลงานที่แย่สุดก่อนหน้านี้คือการจบอันดับที่ 6 ในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2002

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image