นทท.เที่ยวหมู่เกาะสิมิลันคึกคัก เจ้าหน้าที่จัดชุดอำนวยความสะดวก(ชมคลิป)

เจ้าหน้าที่เข้าอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวขณะทยอยลงหมู่เกาะสิมิลันหลังประกาศเปิดให้บริการสร้างความมั่นใจเพิ่มความปลอดภัย

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายณชพงศ ประนิตย์ เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าพื้นที่ ท่าเทียบเรือทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เพื่อตรวจสภาพความเรียบร้อย ท่าเรือปลอดภัย เรือปลอดภัยและคนปลอดภัย ดูแลอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว ปล่อยแถวนักท่องเที่ยวลงเรือและปล่อยเรือออกจากท่า พร้อมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทางน้ำ และสร้างความเชื่อมันให้กับนักท่องเที่ยว

ช่วงแรกของการประกาศเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถลงพื้นที่เข้าเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน แหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงระดับโลกของประเทศไทย พบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 800 คน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เบื้องต้นมีนักท่องเที่ยวเข้าจองการเดินทาง จำนวนกว่าร้อยละ 80 ที่เข้าจองผ่านบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่และต่างพื้นที่ อีกจำนวนร้อยละ 15 นักท่องเที่ยวเข้าจองการเดินทางโดยตรงภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน โดยทางภาครัฐโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้อำนวยความสะดวกด้านความปลอดภัย และการแนะนำให้คำปรึกษาทั้งในเรื่องของการเดินทาง และที่พัก ภายในพื้นที่ ขณะที่การฟื้นฟูหมู่เกาะสิมิลันพบว่ามีการฟื้นฟูธรรมชาติจากการปิดให้บริการในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image