ปืนดวลหงส์นัดเปิดสนามพรีเมียร์ลีก13ส.ค.-‘มู-เป๊ป’เจอกันเร็ว10ก.ย.

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศตารางแข่งขันเกมลีกฤดูกาล 2016-17 แล้วเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่านัดเปิดสนามในวันที่ 13 สิงหาคม มีคู่บิ๊กแมตช์ระหว่างอาร์เซน่อลกับลิเวอร์พูลที่เอมิเรตส์ สเตเดียม ขณะที่ “แชมป์เก่า” เลสเตอร์ ซิตี้ จะประเดิมด้วยการไปเยือนฮัลล์ ซิตี้ ขณะที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปเยือนบอร์นมัธ, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับซันเดอร์แลนด์ และเชลซีเล่นในถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์รับมือเวสต์แฮม

ส่วนนัดเปิดสนามคู่อื่นๆ เบิร์นลีย์ พบ สวอนซี, คริสตัล พาเลซ พบ เวสต์บรอมวิช, เอฟเวอร์ตัน พบ สเปอร์ส, มิดเดิลสโบรช์ พบ สโต๊ก ซิตี้ และเซาแธมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด

สำหรับนัดปิดฤดูกาลในวันที่ 21 พฤษภาคม ดังนี้ อาร์เซน่อล พบ เอฟเวอร์ตัน, เบิร์นลีย์ พบ เวสต์แฮม, เชลซี พบ ซันเดอร์แลนด์, ฮัลล์ พบ สเปอร์ส, เลสเตอร์ พบ บอร์นมัธ, ลิเวอร์พูล พบ มิดเดิลสโบรช์, แมนฯยู พบ คริสตัล พาเลซ, เซาแธมป์ตัน พบ สโต๊ก ซิตี้, สวอนซี พบ เวสต์บรอมวิช และวัตฟอร์ด พบ แมนฯซิตี้

เกมน่าสนใจในฤดูกาลหน้า คือศึกแดงเดือดระหว่างหงส์แดงกับปีศาจแดง โดยจะเล่นที่แอนฟิลด์ก่อนในวันที่ 15 ตุลาคม แล้วจึงไปแข่งที่โอลด์แทรฟฟอร์ดในวันที่ 14 มกราคม

Advertisement

ส่วนการพบกันระหว่างโจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหม่แมนฯยู กับเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือใหม่ของแมนฯซิตี้ ในศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ จะมีขึ้นนัดแรกตั้งแต่ต้นฤดูกาลในวันที่ 10 กันยายน ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด แล้วจึงไปแข่งที่เอติฮัด สเตเดียม ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์

นอกจากนี้ มูรินโญ่จะไปเยือนถิ่นเก่าสแตมฟอร์ดบริดจ์หลังโดนไล่ออกเมื่อปลายปีที่แล้ว ในวันที่ 22 ตุลาคม ขณะที่เวสต์แฮมจะประเดิมใช้สนามโอลิมปิก สเตเดียม รังเหย้าแห่งใหม่ของตัวเองพบบอร์นมัธ ในวันที่ 20 สิงหาคม

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image