สะพรั่ง! นักท่องเที่ยวแห่ล่องเรือชมวังบัวแดง หนองคาย (ชมคลิป)

เมื่อวันที่้ 1 ธันวาคม 2562 ที่จ.หนองคาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากจังหวัดหนองคายมีสภาพอากาศหนาวเย็นติดต่อกันมาหลายวัน ส่งผลให้บัวแดงที่วังบัวแดง หรือ หนองบ่อ หนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่กว่า 2,600 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ ต.เวียงคุก ต.ปะโค และ ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย ออกดอกบานสะพรั่งรับอากาศเย็นที่แสงแดดอ่อน ๆ ตอนเช้าอย่างสวยงาม โดยเฉพาะ วังบัวแดงในเขตของบ้านหนองบ่อ ต.ปะโค มีบัวออกดอกหนาแน่นกว่าบริเวณอื่น ทำให้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวลาว เดินทางมาชมความงามของวังบัวแดงจำนวนมาก จนต้องรอคิวลงเรือชมดอกบัวแดง และขึ้นโป๊ะแพกลางวังบัวแดง เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

นอกจากจะชมความงามบนฝั่งแล้ว นักท่องเที่ยวหลายคนยังได้นั่งเรือพายของชาวบ้านล่องเรือสัมผัสดอกบัวอย่างใกล้ชิด ซึ่งชาวบ้านหนองบ่อรวมกลุ่มกัน นำเรือให้บริการพายเรือพานักท่องเที่ยวชมความงามของดอกบัวอย่างใกล้ชิด เก็บค่าบริการคนละ 50 บาท โดยมีเสื้อชูชีพเพื่อความปลอดภัยด้วย ขณะที่มีเรือพายให้บริการกว่า 10 ลำ ขนาด 3-5 คนต่อลำ นอกจากนี้ชาวบ้านช่วยกันทำโป๊ะกลางน้ำ เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บความสวยงาม

ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสความงามของดอกบัวแดงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในช่วงหยุด ช่วงเวลาเหมาะสมในการชมดอกบัว คือ เวลา 06.00 – 12.00 น. และ มีดอกบัวให้ชมตั้งแต่ประมาณเดือนพฤศจิกายน – พฤษภาคม เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีเวลาเดินทางท่องเที่ยวไกล ๆ แต่อยากสัมผัสธรรมชาติที่สวยงาม สามารถเดินทางไปล่องเรือชมดอกบัวแดงในวังบัวแดง ซึ่้งอยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย เพียง 16 กิโลเมตร

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image