สสจ.พะเยาแจ้งไม่มีผู้เสียชีวิต หน.อช.ภูซางเผยคนแห่เที่ยวคึกคักช่วงปีใหม่

เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563 มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวภาคเหนือตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 เป็นต้นมา ทำให้การท่องเที่ยวคึกคักขึ้นถนัดตา ทั้งรถที่มาแวะพักเติมน้ำมันตามปั๊มน้ำมัน นักท่องเที่ยวใช้บริการรถโดยสาร โดยเป้าหมายจะเป็นการไปเที่ยวสัมผัสความหนาวเย็น และชมทะเลหมอก ตามภูเขา และดอยทางภาคเหนือ สำหรับ จ.พะเยา สถานที่ท่องเที่ยวชมทะเลหมอกงดงาม คือ ภูลังกา และผาช้างน้อย ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา รวมทั้ง แวะพักผ่อนน้ำตกภูซาง

นายบันทม สมสุวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ (อช.) ภูซาง จ.พะเยา กล่าวว่า ในภาพรวมของการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวดังกล่าว สังเกตได้ว่าส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ อช.ภูซาง จำนวนมาก เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาพบว่าคึกคักกว่า อาจจะเป็นเพราะปัจจัยจากวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ทั้งงานตักบาตรสองแผ่นดินก็มีนักท่องเที่ยวมาร่วมมากเช่นกัน

 

Advertisement

นายธนกร ใจกล้า คนรุ่นใหม่ฮักบ้านเกิดพะเยา กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่านักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวธรรมชาติ และแสวงหาความงดงามของวัฒนธรรมที่ไม่ต้องปรุงแต่งมากนัก แต่มีบริการประทับใจ และรูปแบบจัดการท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำแบบเดิม การจัดวางสถานที่ปรับแต่งตามสถานการณ์ที่ทันสมัย เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวจัดให้เป็นวงรอบและดึงนักท่องเที่ยวมาเที่ยว พักค้างคืน จะทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในท้องถิ่นได้มากขึ้น โดยใช้ต้นทุนทางสังคม วัฒนธรรมที่มีอยู่อย่างเข้มแข็ง เสริมความโดดเด่นยิ่งขึ้น ก็จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานปั๊มน้ำมันใน ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ซึ่งมีหน้าที่ให้บริการเติมน้ำมัน ไม่ได้หยุดพักกันนาน 3 วันแล้ว เพราะมีรถมาใช้บริการหนานแน่น รถติดในปั๊มอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะว่ามีรถมามากกว่าทุกปี ขณะที่สถานขนส่ง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ก็พบว่ามีบริษัทให้บริการรถโดยสาร ต้องจัดรถเสริมให้ผู้โดยสารมากกว่าปีที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) พะเยา รายงานสถานการณ์การบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจราจรทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2562 – 2 มกราคม 2563 ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image