‘เซเรน่า’สุดปลื้มคว้าแชมป์’วิมเบิลดัน’ทาบสถิติ 22 สแลม’กราฟ’

เซเรน่า วิลเลียมส์ นักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ออลอิงแลนด์คลับ ประเทศอังกฤษ ด้วยชัยชนะเหนืออังเกลิค แคร์เบอร์ นักหวดสาวชาวเยอรมัน 7-5, 6-3 ในรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการล้างแค้นจากที่เซเรน่าเคยพ่ายแพ้แคร์เบอร์มาในรอบชิงชนะเลิศ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อต้นปี

ชัยชนะดังกล่าวนับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 22 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของเซเรน่า เทียบเท่าสถิติสูงสุดในยุคโอเพ่นของสเตฟฟี่ กราฟ ตำนานสักหลาดชาวเยอรมัน โดยแชมป์ของเซเรน่าแบ่งเป็น ออสเตรเลียน โอเพ่น 6 สมัย, เฟร้นช์ โอเพ่น 3 สมัย, วิมเบิลดัน 7 สมัย และยูเอส โอเพ่น 6 สมัย โดยยังตามสถิติสูงสุดตลอดกาลของมาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานเทนนิสชาวออสเตรเลีย ซึ่งทำไว้ 24 รายการ ทั้งช่วงโอเพ่นและช่วงที่ยังไม่อนุญาตให้นักหวดอาชีพร่วมแข่งขัน เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

ภายหลังการแข่งขัน เซเรน่ากล่าวว่า เป็นความรู้สึกที่สุดยอดมากๆ ต้องชื่นชมแคร์เบอร์ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ตนต้องพยายามเล่นให้ดีที่สุด แน่นอนว่าการทาบสถิติของกราฟวนเวียนอยู่ในหัวตลอดเพราะมีคนพูดถึงตลอดเวลา และต้องพลาดหวังมา 2 ครั้งในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟร้นช์ โอเพ่น แต่ก็ทำให้ชัยชนะครั้งนี้ยิ่งน่าประทับใจเข้าไปอีก เพราะต้องพยายามอย่างหนักกว่าจะได้มา

ขณะที่แคร์เบอร์กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับเซเรน่าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม คู่ควรกับตำแหน่งแชมป์อย่างแท้จริง และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ลงเล่นในเซ็นเตอร์คอร์ตท่ามกลางแฟนๆ มากมาย ขอบคุณทีมงานของตนที่คอยสนับสนุนมาตลอดด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image