ตำรวจ ทหาร ตรวจสอบพื้นที่เกาะสมุย จับกุมผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว 2 ราย

ตำรวจสภ.บ่อผุด ร่วมกับ กอ.รมน.ภาค4 ตั้งจุดตรวจเพื่อสกัดกั้นผู้ฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิว ระหว่างเวลา 22.00น. ถึง 04.00 น. สามารถจับกุมได้ 2ราย ส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

เมื่อวันที่ 6 เมษายน เวลา 00.15 น. พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.มาโนช จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ชัชชีวิน นาคมูสิก สวป. ร่วมกับ ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตร หน.ชป.กอ.รมน.ภาค4พื้นที่เกาะสมุย นายศุภเกียรติ เพชรเศรษฐ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเกาะสมุย นำกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณหน้าบริการหน่วยบริการประชาชนบ้านเฉวง ม.6 ต.บ่อผุด เพื่อบังคับใช้กฏหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืน “ประกาศเคอร์ฟิว” ออกนอกเคหสถานในช่วงเวลา 22.00น. ถึงเวลา 04.00น.โดยไม่มีความจำเป็น เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ผลจากการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมชายไทย 2 คน ทราบชื่อนายอนุชา เศรษฐรักษา อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี และนายเฉลิมชัย ทองสุข อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะขี่รถจักรยานยนต์เข้าด่านตรวจ จึงเรียกตรวจค้นพบในมือคนซ้อนท้ายถือขวดน้ำพลาสติกภายในเป็นเหล้าผสมกับผลแอปเปิ้ล ส่วนใต้เบาะรถพบเหล้าขาวบรรจุในขวดอยู่ 1 ขวด เมื่อสอบถามทราบว่ามีอาชีพช่างทำป้าย วันนี้ได้ไปนั่งสังสรรค์ดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนและกำลังจะกลับที่พัก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าในเวลานี้เป็นช่วงคำสั่งห้ามออกนอกเคหสถานในเวลา 22.00น. ถึงเวลา 04.00น.โดยไม่มีความจำเป็น

Advertisement

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายอนุชา เศรษฐรักษา อายุ 25 ปี และนายเฉลิมชัย ทองสุข อายุ 25 ปี ในข้อกล่าวหา ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 222.00น. ถึงเวลา 04.00น.ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image