ชื่นมื่น! ปิยบุตรไหว้ขอโทษชาวเชียงใหม่ที่เลือก ‘ศรีนวล’ อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร ‘เชียร์เต็มที่’

ปิยบุตรไหว้ขอโทษชาวสันป่าตองที่เลือก ‘ศรีนวล’ อ้อนขอเริ่มต้นใหม่ ชาวบ้านฝากถึงธนาธร ‘เชียร์เต็มที่’

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 กรกฎาคม ที่ตลาดทุ่งฟ้าบด (กาดงัว) ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ในฐานะเลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้ลงพื้นที่พบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดดังกล่าว โดยยกมือไหว้และทักทายผู้มาจับจ่ายใช้สอยอย่างเป็นกันเอง มีประชาชนได้มาทักทาย ขอกอดจับมือ พร้อมขอถ่ายรูป หรือเซลฟี่เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

มีนางเยาวลักษณ์ วงษ์ประภารัตน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ อนค. ในฐานะกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า นางมีนา กัลมาพิจิตร ตัวแทนคณะ​ก้าวหน้า​ จ.เชียงใหม่ ร่วมคณะ โดยมี พ.ต.ท.จักรียุทธ โชติวชิระพงศ์ รอง ผกก.ป. สภ.สันป่าตอง พร้อมเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย ดูแลความปลอดภัยและจราจร โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

ระหว่างนั้น นายปิยบุตรได้กล่าวขอโทษชาว อ.สันป่าตอง หลัง น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 อนค. ที่ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลังถูกยุบพรรคและขอให้ประชาชนที่สนับสนุน อนค.ให้เริ่มต้นใหม่กับพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่มี ส.ส.ในสภากว่า 50 คน โดยประชาชนและผู้สนับสนุน ต่างบอกว่าไม่เป็นไร ขอสนับสนุนเหมือนเดิม บางรายถึงกับบอกว่า “พื้นที่ไม่ต้องห่วง อย่างไงก็สีส้มอยู่แล้ว” พร้อมฝากบอกไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้า อนค. ในฐานะหัวหน้าคณะก้าวหน้าว่า “เชียร์เต็มที่” สร้างรอยยิ้มและความประทับใจแก่นายปิยบุตรและทีมงานอย่างมาก

ทั้งนี้นายปิยบุตรได้สอบถามว่า น.ส.ศรีนวล มาเดินตลาดดังกล่าวบ้างหรือไม่ พ่อค้าแม่ค้าต่างตอบว่า “ไม่เคยโผล่ให้เห็นหน้า” บางรายถึงกับบอกว่า “คงกลัวชาวบ้านด่า ไม่กล้ามาเดินตลาดอีก”

Advertisement

ก่อนนายปิยบุตรออกจากตลาดดังกล่าว พ.ต.ท.จักรียุทธได้เข้ามาแนะนำตัวพร้อมขอถ่ายรูป โดยกล่าวว่า “เป็นแฟนคลับ” ทำให้นายปิยบุตรยกมือไหว้เพื่อแสดงความขอบคุณ ที่นำกำลังมาดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร ก่อนเดินทางไปเปิดศูนย์ประสานงานประชาธิปไตย ก้าวหน้า ที่ตั้งอยู่ริมถนนเชียงใหม่-ฮอด ฝั่งเข้าเมือง ข้างสถานีน้ำมัน ปตท. ซึ่งอยู่ห่างจากตลาดดังกล่าวเพียง 1 กิโลเมตร ตามลำดับ

 

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image