สลด!! แม่-ลูก รับจ้างปลูกมันสำปะหลัง ฟ้าผ่าแม่ดับ ลูกสาหัส

สลด!! แม่-ลูก รับจ้างปลูกมันสำปะหลัง ฟ้าผ่าแม่ดับ ลูกสาหัส

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ญาติของนางบัวริน เจียมรัมย์ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ .19 ต.โคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้นิมนต์พระสงฆ์ ไปประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณและเรียกขวัญลูกชาย ที่บริเวณไร่มันสำปะหลังบ้านโคกเขา ต.โคกมะมาวง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นรอยต่อกับอ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุฟ้าผ่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้นางบัวริน เสียชีวิตคาที่และลูกชายนางบัวริน คือ นายพิสิฐ เจียมรัมย์ อายุ 17 ปีบาดเจ็บสาหัส ขณะกำลังรับจ้างปลูกมันสำปะหลัง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

นางละออง ลุมกระโทก อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 19 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เพื่อนร่วมงาน ที่มารับจ้างปลูกมันสำปะหลังด้วยกับนางบัวริน เล่าว่า ตนและผู้ตาย กับเพื่อนร่วมงานประมาณ 20 คน ได้มารับจ้างปลูกมันสำปะหลัง ที่บริเวณบ้านโคกเขา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 16 เมษายน 2564 หลังจากที่พักรับประทานอาหารเที่ยงกัน บรรยากาศตอนนั้นก็มีแสงแดด ไม่มีฝนแต่มองไปไกลๆ ก็เห็นเป็นเมฆฝนและก็ได้ยินเสียงเหมือนเสียงฟ้าร้อง จึงได้พากันปิดโทรศัพท์และแยกย้ายกันไปนั่งพักผ่อนรอที่จะทำงานกันต่อในช่วงบ่าย

ระหว่างนั้น ตนได้ยินเสียงฟ้าร้องไกลๆ ก็เตือนทางผู้ตายแล้วว่าอย่าไปอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ เพราะมันน่ากลัว แต่ผู้ตายเห็นว่าตรงนั้นร่มเงาดีเพราะฝนก็ไม่ตกและยังมีแดดแรงจึงไม่คิดอะไร ก็ไปนั่งอยู่ใต้ต้นประดู่ขนาดใหญ่ สูงประมาณ 10 เมตร กับลูกชาย ทันใดนั้นเองก็ได้มีเสียงฟ้าผ่าฟาดลงมาตรงบริเวณต้นประดู่ หันไปดูอีกที เห็นผู้ตายล้มลงแล้ว จึงได้ช่วยกัน ปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุ และตนสังเกตบริเวณหัวผู้ตาย มีรอยไหม้และเลือดออก เสื้อผ้ามีรอยไหม้ ทั้งเสื้อและตามลำตัว หมวกผู้ตายขาดกระเด็น ตนจึงพยายามปั๊มหัวใจตลอด

จนพาออกมา ในระยะที่คิดว่าปลอดภัย จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจาก โรงพยาบาลประคำเพราะไม่กล้าโทร.ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ จนมาส่งต่อรถโรงพยาบาลปะคำ ซึ่งระยะทางจากที่เกิดเหตุมาถึงโรงพยาบาลปะคำ ไกลเกือบ 25 กิโลเมตร จนในที่สุดนางบัวรินก็เสียชีวิต

Advertisement

นายพิสิฐ เจียมรัมย์ อายุ 17 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ฟังว่า ตนนั่งอยู่ห่างจากแม่ประมาณ 2 เมตรสักพักได้ยินเสียงฟ้าผ่า ดังมาก จนหูดับ และล้มลง ตนชาไปทั้งตัว ตอนนั้นมองไม่เห็นแม่ แต่รู้ตัวอีกทีมีคนมาอุ้มตัวขึ้นไปบนรถกระบะเพื่อนำส่งโรงพยาบาล หลังจากที่แม่นำส่งตัว เข้ารักษาที่โรงบาลปะคำไม่นาน ก็เสียชีวิตลง ตนรู้สึกเสียใจมากที่ไม่สามารถช่วยชีวิตแม่ขณะเกิดเหตุได้ หากวิญญาณแม่ยังรับรู้ ก็ขอให้แม่ไปสู่ภพภูมิที่ดี ชาติหน้ามีจริงขอเกิดมาเป็นลูกของแม่อีก ถึงแม้เราจะลำบากรับจ้างปลูกมันสำปะหลังเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวแต่ครอบครัวก็มีความสุข

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพนางบัวริน มีขึ้นที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 19 ต.โคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 19 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image