บก.สามัญชน ประกาศ ยังไม่สะดวกใจ รับต้นฉบับ ‘นักเขียน-กวี’ หนุนรปห.-ชอบประยุทธ์

บก.สามัญชน ประกาศ ยังไม่สะดวกใจ รับต้นฉบับ ‘นักเขียน-กวี’ หนุนรปห.-ชอบประยุทธ์

จากกรณีที่ นายวชิระ บัวสนธ์ บรรณาธิการสำนักพิมพ์สามัญชน ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊ก ว่าไม่ประสงค์พิจารณารับต้นฉบับจากนักเขียน และนักแปล ที่เห็นดีเห็นงามกับรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562

ล่าสุด เวียง วชิระ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่า

“ประกาศ (อีกครั้ง!):

ตามที่บรรณาธิการสำนักพิมพ์สามัญชนเคยแจ้งให้ทราบไว้อย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2557 ว่าไม่ประสงค์รับพิจารณาต้นฉบับสำหรับพิมพ์เป็นเล่มจากนักเขียน กวี และนักแปลท่านใดก็ตามที่เห็นดีเห็นงามกับการรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นมา นั้น

Advertisement

บัดนี้ครบรอบ 7 ปีเต็มๆ แล้วที่หัวหน้าคณะ คสช. ยังคงครองอำนาจมาตลอดต่อเนื่อง ผู้มีวิจารณญาณทั้งหลายย่อมตระหนักดีว่า กรรมวิธีในการขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีของเขาสะอาดสะอ้าน เป็นธรรม มากน้อยแค่ไหนอย่างไร ทั้งนี้ยังไม่ต้องพูดถึงการบริหารบ้านเมืองภายใต้ระบอบประยุทธ์ได้ฉุดดึงให้ประเทศนี้ดีขึ้นหรือแย่ลงขนาดไหน

บรรณาธิการสามัญชนใคร่ขอประกาศให้ทราบทั่วกันอีกครั้งว่า ‘ยังคงไม่สะดวกใจ’ ที่จะรับพิจารณาต้นฉบับจากนักเขียน กวี และนักแปลทุกท่านที่เห็นว่าเหตุการณ์รัฐประหารครั้งล่าสุด เป็นเรื่องเหมาะแล้วงามแล้ว อีกทั้งชื่นชอบกับระบอบ ‘ลุงตู่’ ตามที่ปรากฏอยู่จนถึงทุกวันนี้

ด้วยความเคารพ (แต่ไม่นับถือ)

Advertisement

เวียง-วชิระ บัวสนธ์
บรรณาธิการสำนักพิมพ์สามัญชน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image