‘ช้างศึก’ รอดวล ‘พม่า-ฟิลิปปินส์-สิงคโปร์’ ศึก ‘เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020’

‘ช้างศึก’ รอดวล ‘พม่า-ฟิลิปปินส์-สิงคโปร์’ ศึก ‘เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020’

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) และฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” ได้ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม ในรูปแบบออนไลน์ จากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 กันยายน

โดยผลปรากฎว่า “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เจ้าของสถิติแชมป์สูงสุด 5 สมัย ถูกจับไปอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ และผู้ชนะระหว่างบรูไน กับ ติมอร์เลสเต

ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง “ดาวทอง” เวียดนาม ถูกจับไปอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ลาว

โดยในรอบคัดเลือกระหว่างบรูไน กับ ติมอร์เลสเต จะแข่งขันกันแบบนัดเดียวจบ ซึ่งจะมีการประกาศวันการแข่งขันและสถานที่แข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

ทั้งนี้ เอเอฟเอฟ ได้กำหนดปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เอาไว้ในช่วงระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2564 – 1 มกราคม พ.ศ.2565 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกปรับระบบมาเป็นระบบเจ้าภาพ จากที่ปกตินั้นใช้ระบบการเล่นแบบเหย้า-เยือน ไม่มีเจ้าภาพกลาง และทางเอเอฟเอฟ ได้เปิดโอกาสให้ประเทศที่สนใจและมีความพร้อมยื่นหนังสือเพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพได้ ซึ่งมี 3 ประเทศที่ให้ความสนใจ ได้แก่ ไทย, สิงคโปร์ และกัมพูชา

สำหรับทำเนียบแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพนั้นประเทศไทยเป็นเจ้าของสถิติแชมป์มากที่สุด 5 สมัย ตามด้วย สิงคโปร์ 4 สมัย, เวียดนาม 2 สมัย และมาเลเซีย 1 สมัย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image