‘สมศักดิ์-ไผ่’ จัดเต็ม ส.ส.แห่ต้อนรับ ‘นายกฯ’ ตรวจงานสุโขทัยพรุ่งนี้

‘สมศักดิ์-ไผ่’ จัดเต็ม ส.ส.แห่ต้อนรับ ‘นายกฯ’ ตรวจงานสุโขทัยพรุ่งนี้

วันที่ 25 กันยายน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เจ้าของพื้นที่ จ.สุโขทัย เตรียมพร้อมรวมพลกลุ่มสามมิตร ต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมแผนบริหารจัดการน้ำที่ จ.สุโขทัย ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค พปชร. ที่เพิ่งได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นผู้ประสาน ส.ส.ของพรรค เพื่อร่วมคณะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการตามจังหวัดต่างๆ ก็เตรียม ส.ส.จำนวนหนึ่งไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์เช่นกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 26 กันยายน นายกฯมีกำหนดการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการน้ำ ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท ท่าอากาศยานสุโขทัย จากนั้นเดินทางไปยังวัดบ้านซ่าน ต.บ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง สักการะหลวงพ่อสามพี่น้องและหลวงพ่อขาว พร้อมพบปะประชาชนและมอบปัจจัยทางการเกษตรให้กับผู้แทนเกษตรกรจำนวน 500 ชุด แล้วเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุโขทัย โดยใช้เส้นทางผ่านพื้นที่ประสบอุทกภัย ก่อนเดินทางกลับ กทม.

คณะที่ร่วมลงพื้นที่กับนายกฯที่ จ.สุโขทัย ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ ประจำวงศ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

ส่วนรัฐมนตรีและ ส.ส.ที่รอต้อนรับที่ จ.สุโขทัย จะมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการบริหารพรรค พปชร. เจ้าของพื้นที่และแกนนำกลุ่มสามมิตร พร้อมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกรกระทรวงอุตสาหกรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นอกจากนั้นจะมี ส.ส.พปชร. จ.สุโขทัย และจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ จ.กำแพงเพชร จ.นครสวรรค์ พิษณุโลก และจ.ชัยนาท ไปร่วมต้อนรับด้วย

Advertisement

ขณะที่ นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร และรองเลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงการได้รับมอบให้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสาน ส.ส.ของพรรค แต่ละพื้นที่เพื่อร่วมคณะต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ตรวจราชการตามจังหวัดต่างๆ ว่า แค่ประสานกับ ส.ส.เวลามีการลงพื้นที่ เพื่อให้ไปร่วมรอรับคณะเพราะบางครั้ง ส.ส.ไม่ทราบว่าจะไปอย่างไร ที่ไหน และมีกำหนดการอย่างไร เหมือนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการ พปชร.บอกว่าใครว่างก็ให้ไป

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 26 กันยายนนี้ ได้ประสานงานกับ ส.ส.อย่างไรบ้าง นายไผ่กล่าวว่า “ประสานไปแล้ว และครั้งนี้คงจะไปกันหมด รวมถึงพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง เช่น ตาก สุโขทัย พิจิตร นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ เป็นต้น”

เมื่อถามว่าได้ประสานกับทางนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งเป็นคนในพื้นที่บ้างหรือยัง นายไผ่กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย แต่ได้คุยกับผู้เกี่ยวข้องคร่าวๆ แล้ว มีรถไปพร้อมรับ ส.ส.ติดตามคณะ ทางผู้ใหญ่ให้มาช่วยประสานงาน ส.ส.เพราะไม่อยากให้เกิดภาพที่เป็นการประลองกำลังกัน และเราก็ไม่อยากให้เกิดความไขว้เขวเพราะจะดูไม่ดี ในช่วงภาวะอย่างนี้อยากให้ปรองดองกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image